Novak Djokovic cẩn thận không thừa

11:26 Chủ nhật 04/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnGiữ thành tích đối đầu toàn thắng trước Albert Ramos-Vinolas nhưng Djokovic sẽ phải hết sức cẩn thận trong lần gặp này.

djokovic-roland-garros-2017-friday2

 Djokovic sẽ phải rất cẩn thận trước Vinolas. Ảnh: Internet.

Theo thống kê trong cả 3 lần từng đối đầu, Ramos-Vinolas đều thua trước Djokovic. Thậm chí thất bại mới nhất cách đây có vài thắng khi hai tay vợt khoác áo tuyển quốc gia chạm mặt tại Davis Cup năm nay.

Dù vậy có một điều Djokovic cần hết sức lưu ý. Kể từ sau thất bại gần nhất đó, Ramos đã có sự cải tiến đáng kể về phong độ và hiệu quả thi đấu. Đỉnh cao của tay vợt Tây Ban Nha chính là việc lọt vào tới trận chung kết Masters 1000 lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Monte-Carlo.

Nếu đối thủ của Ramos trận đó không phải Nadal, có lẽ anh đã lần đầu tiên được nếm trải cảm giác vinh quang ở giải đấu lớn. Dẫu vậy chừng đó cũng đã quá đỗi hạnh phúc với tay vợt đã 29 tuổi và suốt nhiều năm qua chỉ quanh quẩn trong nhóm top 100, 50.

Trái ngược với quãng thời gian thăng hoa của Ramos, Djokovic đã trải qua một quãng vô cùng ảm đạm. Sau khi “thay máu” đội ngũ huấn luyện và kết duyên với Agassi tình hình phần nào được cải thiện cho Nole.

Mặc dù vậy, màn tra tấn thể lực và “hút chết” trước Diego Schwartzman ở vòng 3 với một trận đấu kéo dài đến 5 ván (5-7, 6-3, 3-6, 6-1 6-1) cho thấy những dấu hiệu không mấy khả quan với Nole. Anh mắc tới 55 lỗi tự đánh bóng hỏng, một con số báo động với bất kỳ tay vợt nào muốn tranh đua chức vô địch.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:25 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục