NÓNG! Sau Blatter, chủ tịch Michel Platini cũng bị điều tra

07:00 Chủ nhật 27/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một thông tin gây sốc cho nhiều người, khi đương kim chủ tịch UEFA Michel Platini đang bị điều tra, và có nguy cơ phải chịu án phạt.

Chủ tịch Michel Platini đang bị FIFA điều tra. Ảnh:Internet.

Sở dĩ thông tin này gây sốc, bởi sau sự cố của Sepp Blatter, và việc vị chủ tịch này chính thức bị cơ quan chức năng Thụy Sỹ điều tra, việc Platini - ứng viên nhận được sự ủng hộ của nhiều LĐBĐ uy tín trên thế giới cho vị trí kế nhiệm Blatter tiếp tục vướng vào những nghi án tham những là điều vô cùng bất ngờ.

Theo các báo cáo mới nhất mà báo chí phương Tây vừa đăng tải, các cơ quan điều tra ở Thụy Sỹ và FIFA đang điều tra các khoản tiền mà Platini từng nhận được từ Sepp Blatter trong quá khứ. Như đã biết, Blatter bị cáo buộc gửi cho Platini 2 triệu frans Thụy Sỹ vào năm 2011, dưới danh nghĩa FIFA, vì tính khả thi trong các hoạt động mà tổ chức này thực hiện từ năm 1999 đến 2002. Nhưng số tiền này hoàn toàn không rõ ràng và có dấu hiệu mờ ám, và ngay cả Platini cũng không chứng minh được rõ ràng các hóa đơn liên quan.

Bất ngờ tiếp theo xảy ra, khi các cơ quan chức năng đang điều tra, họ phát hiện được thông tin từ một vị phó chủ tịch cũ của FIFA là Jack Warner, rằng số tiền bản quyền truyền hình World Cup năm 2005 - thứ mà Blatter lấy danh nghĩa để chuyển tiền cho Platini, hoàn toàn không có liên quan gì đến vị chủ tịch UEFA.

Và nếu kết luận cuối cùng của FIFA và các cơ quan chức năng Thụy Sỹ về trường hợp của Platini là chính xác, ông nhiều khả năng sẽ không còn khả năng ra tranh cử chức chủ tịch FIFA vào đầu năm sau, hay nặng hơn là đối mặt với một án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục