5 đội bóng có hàng thủ tốt nhất EPL mùa giải vừa qua

10:41 Thứ năm 23/05/2024

Premier League đã kết thúc 38 vòng đấu đầy kịch tính với nhiều điểm nhấn đáng chú ý.

Premier League vừa trải qua một mùa giải lập kỷ lục về số bàn thắng, khi mà tất cả 20 đội bóng tạo ra tới 1,246 pha lập công, tức trung bình mỗi trận đấu có 3.28 bàn thắng được ghi. Có nhiều yếu tố dẫn tới sự bùng nổ kể trên như các đội chơi mạo hiểm hơn, thời gian bù giờ kéo dài và chất lượng của các tiền đạo.

Xét trong bối cảnh đó, sẽ thật ngạc nhiên khi biết Arsenal chỉ nhận về 29 bàn thua trong cả mùa giải và là đội có hàng thủ tốt nhất. Nhưng ngoài họ còn có những câu lạc bộ nào khác đứng trong top 5?

Crystal Palace - 58 bàn thua

Đội chủ sân Selhurst Park là tập thể được cho là ổn định nhất tại Premier League trong mùa giải 2023/24, với việc rất ít khi thay đổi đội hình xuất phát. Đây có thể cũng là nguyên do dẫn tới sự chắc chắn nơi hàng thủ, nếu xem xét thêm về tiềm lực của họ. Palace kết thúc mùa giải vừa qua với 4 trận giữ sạch lưới trong 7 trận đấu cuối cùng. Con số 58 bàn thua phải nhận sau 38 vòng đấu là một thành công lớn đối với họ.

Everton - 51 bàn thua

Bộ đôi lá chắn thép của Everton mùa vừa rồi.

Lúng túng trong suốt mùa giải, Everton, đội bị trừ 8 điểm do vi phạm tài chính, vẫn trụ vững ở Premier League nhờ hàng thủ ấn tượng và khả năng tận dụng tối đa các tình huống cố định. Trong bối cảnh đó, trung vệ trẻ Jarrad Branthwaite nổi lên như một trong những ngôi sao đột phá của Premier League mùa này, khi tuyển thủ Anh tạo nên mối liên kết vô cùng chắc chắn với James Tarkowski. Chính tấm lá chắn này đã giúp cho The Toffees cán đích với chỉ 51 bàn thua sau 38 trận đấu.

3. Liverpool - 41 bàn thua

Cần phải nói rằng, đội chủ sân Anfield có thể sẽ không nằm trong top 3 này nếu như không có sự xuất sắc trong các tình huống 1 vs 1 của thủ thành Alisson Becker hoặc Caoimhin Kelleher. Điều đó tới phần lới từ việc hàng thủ của Liverpool mùa này không có những con người tốt nhất, một trong số đó là Joel Matip - đối tác hoàn hảo của Virgil van Dijk, phải nghỉ thi đấu từ tháng 12 năm ngoái. Đây cũng là nguyên nhân khiến họ hụt hơi trong cuộc đua vô địch về cuối mùa giải.

2. Manchester City - 34 bàn thua

Man City có hàng thủ tốt thứ hai EPL mùa vừa qua.

Mùa này, phong độ của Ruben Dias không còn quá tốt, trong khi John Stones thường xuyên chấn thương. Tuy nhiên, trong tay huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn còn có Manuel Akanji, Josko Gvardiol và Nathan Ake - những người chơi ấn tượng, đặc biệt là trong giai đoạn cuối mùa. Thêm nữa, phong cách chơi kiểm soát bóng tối đa của The Citizens cũng khiến cho các đối thủ rất khó tìm được cách phá lưới Man City.

1. Arsenal - 29 bàn thua

Thực sự thì Arsenal của Mikel Arteta đã tiến rất gần tới chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm, khi mà họ chỉ kém Manchester City đúng 2 điểm. Làm nên thành tích á quân này của The Gunners chính là nhờ hàng thủ vững chắc. Suốt 38 vòng đấu, thủ thành David Raya và Aaron Ramsdale chỉ phải vào lưới nhặt bóng 29 lần, do họ đã nhận được sự che chắn hiệu quả từ bội đôi William Saliba và Gabriel Magalhaes, cùng với sự xuất hiện của Declan Rice ở phía trên.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục