“Nội soi” sự tuột dốc của Becamex Bình Dương

11:53 Thứ ba 02/04/2013

Từng được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch V-League Eximbank 2013 nhưng B.Bình Dương đã thua cả ba trận đầu tiên. Nếu tính cả Cúp quốc gia 2013, họ thua bốn trận liên tiếp trong tháng 3 vừa qua.

Ở V-League, B.Bình Dương lần lượt thua 0-1 trước Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXTSG), thua SHB Đà Nẵng 0-2 trên sân nhà Gò Đậu và thua 2-3 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA). Ở Cúp quốc gia, Bình Dương tiếp tục thua 2-3 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8.

Đây là khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử của B.Bình Dương. Hiện B.Bình Dương chỉ xếp trên ứng viên rớt hạng và đang xếp chót bảng Kienlongbank Kiên Giang nhờ thủng lưới ít hơn. Đây là một kết quả bất ngờ bởi B.Bình Dương là đội bóng duy nhất ở V-League có thể đưa ra sân cùng lúc bảy ngoại binh (các đội còn lại nhiều nhất chỉ năm).

Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương Nguyễn Minh Sơn cho biết rất buồn khi đội bóng được đầu tư rất nhiều nhưng thành tích chưa được như ý muốn. Lý giải về điều này ông Sơn nói: “Hai trận thua đầu tiên ở V-League trước XMXTSG và SHB Đà Nẵng, đúng là cầu thủ chúng tôi có vấn đề. Cầu thủ nội và ngoại tị nạnh nhau khi thi đấu trên sân kiểu anh lãnh lương cao thì phải thể hiện nhiều hơn. Do đó, tôi đã có cuộc làm việc với toàn đội. Kết quả là hai trận vừa qua dù thua nhưng đội đã chơi tốt hơn nhiều. Đặc biệt, ở trận thua chủ nhà SLNA vừa qua, các cầu thủ đã thể hiện được sức mạnh của mình nhưng do thiếu may mắn nên đành thất bại”.

Ông Sơn cũng khẳng định vẫn tin tưởng HLV Cho Yoon Hwan: “Thay HLV nhiều khi không giải quyết được gì mà lại khiến đội bóng càng yếu hơn. Nói vậy bởi chỉ cần thắng 1-2 trận thì mọi chuyện sẽ khác. Chúng tôi chỉ tính chuyện thay HLV nếu như các cầu thủ có hiện tượng kéo bè, kéo cánh khiến thành tích đội nhà cứ đi xuống”.

Trong khi đó, các CĐV Bình Dương tỏ ra lo lắng về màn trình diễn kém cỏi của đội nhà. CĐV lâu năm Trần Xuân Phong (45 tuổi) kể khi B.Bình Dương thua hai trận mở màn V-League 2013, ông và các CĐV đã động viên nhau “coi như B.Bình Dương chấp đối thủ hai nước”. “Nhưng giờ B.Bình Dương đã bị loại khỏi Cúp quốc gia và có khi thua luôn trong cuộc đua đến chức vô địch V-League” - ông Phong nói.

Nói về chuỗi trận thua liên tiếp của B.Bình Dương, ông Phong phân tích: “Không biết giữa cầu thủ với HLV có gì không mà đội thi đấu khá lạ. Cụ thể, cặp tiền vệ trung tâm Aniekan và cầu thủ nhập tịch Trung Sơn cứ đá trùng vị trí nên không phát huy được khả năng của mình. Do đó khi tấn công, hàng thủ B.Bình Dương cứ chuyền bóng dài lên cho các tiền đạo hoặc từ hai biên treo bổng vào vòng cấm chứ ít phối hợp ở giữa sân”.

Trong khi đó, một cầu thủ trụ cột cho biết B.Bình Dương đang mạnh ai nấy đá chứ chưa thể hiện được lối chơi gắn kết. Lỗi đó phần nào thuộc về HLV Cho Yoon Hwan khi không làm cho cầu thủ phục mình. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng chưa thể hiện ý chí quyết thắng.

Cầu thủ này bức xúc nói: “Đá trên sân mà chẳng ai hô hào, động viên nhau cố lên. Ngoài ra, việc B.Bình Dương thi đấu không thành công còn do đầu tư lực lượng không hợp lý và cách bố trí đội hình chiến thuật. Cụ thể, B.Bình Dương thiếu tiền vệ tấn công nhưng lãnh đạo CLB lại mua về thêm một tiền vệ phòng ngự là Aniekan. Hàng thủ thiếu cặp hậu vệ cánh chất lượng (Quang Thanh đang chấn thương nghỉ đến hết lượt đi) nhưng lại mua về hai trung vệ Mai Xuân Hợp, Vincent cùng cặp tiền đạo Sunday - Huỳnh Kesley. Kết quả, sau khi Huỳnh Phú mắc sai lầm trong hai trận mở màn V-League, HLV Cho Yoon Hwan “cất” luôn hậu vệ phải này và đưa tiền vệ Vũ Phong xuống đá thay trong trận gặp SLNA. Vũ Phong không phải là mẫu cầu thủ phòng ngự và cũng không đủ thể lực để đeo bám các cầu thủ ngoại. Về chiến thuật, các cầu thủ B.Bình Dương quen đá 4-4-2 nhưng HLV Cho Yoon Hwan lại bố trí sơ đồ 3-5-2. Trong trận đấu với SLNA, khi trở lại với đội hình 4-4-2 đội đã chơi tốt hơn”.

K.Kiên Giang củng cố tinh thần

Sau ba trận thua liên tiếp ở V-League, giám đốc điều hành CLB Kienlongbank Kiên Giang Trương Thanh Hồng cho biết sẽ cùng lãnh đạo CLB gặp gỡ toàn đội vào hôm nay (2-4) để động viên tinh thần, đồng thời thông báo tin vui đến các cầu thủ: khoản tiền chuyển nhượng gần 12 tỉ đồng đang nợ 28 cầu thủ sẽ được trả làm ba đợt và đợt đầu tiên sẽ cố gắng chi trả trong tháng 4 để anh em yên tâm thi đấu. Ông Hồng nói: “Thành tích không tốt của đội trong ba trận vừa qua không phải do cầu thủ đá kém vì đang bị CLB nợ tiền chuyển nhượng mà do các đối thủ đều quá mạnh. Chúng tôi sẽ củng cố lại tinh thần để có thể tìm trận thắng đầu tiên trước Vissai Ninh Bình trên sân Rạch Giá vào ngày 13-4”.

Dù ghi bàn nhưng tiền đạo Huỳnh Kesley không cứu được trận thua của B.Bình Dương trước SLNA - Ảnh: Q.Minh
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục