"Nishikori Hàn Quốc" đầy tự tin trước chung kết

00:30 Chủ nhật 12/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChung Hyeon đang tiến rất sát danh hiệu vô địch đầu tiên trong lịch sử của giải đấu Next Gen ATP Finals 2017.

Sau một tuần khởi tranh, hai gương mặt xuất sắc nhất của giải quần vợt U21 thế giới đã được xác định. Cụ thể, tay vợt người Nga Andrei Rublev và niềm tự hào châu Á Hyeon Chung (Hàn Quốc) đã giành quyền vào chơi trận chung kết.

Rublev đã vượt qua đối thủ người Croatia - Borna Coric với tỷ số 4-1, 4-3 (8-6), 4-1 trong trận bán kết đầu tiên. Trong khi đó, Chung đã thắng đồng hương của Rublev là Daniil Medvedev với tỷ số 4-1, 4-1, 3-4 (4-7), 1-4, 4-0 trong trận bán kết thứ 2. 

Như vậy, Rublev và Chung sẽ tái ngộ nhau ở trận đấu chung kết rất đáng được chờ đợi. Trước đó, ở vòng đấu bảng, Chung đã bất ngờ đánh bại Rublev sau 3 ván đấu với tỷ số 4-0, 4-1 và 4-3 (7-1). Chung đang sở hữu một phong độ gây sững sờ cho giới chuyên môn và với 4 trận toàn thắng ở Milan, chính anh mới được đánh giá là ứng viên nặng ký hơn cho ngôi vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

111

 Rublev sẽ đối đầu với Chung ở trận tranh vô địch. Ảnh: Internet.

Đối mặt với đối thủ mà mình từng đánh bại những 2 lần trong quá khứ, Chung tự tin cho biết trong buổi họp báo sau trận bán kết: “Tôi cần phải nghỉ ngơi ngay lập tức vì bây giờ đã là 12 giờ. Tôi cần ưu tiên cho sự hồi phục của cơ thể. Chúng tôi đều hiểu rõ về nhau, vì thế, tôi chẳng cần lo lắng đến việc tạo ra một chiến thuật nào, tôi chỉ phải đi ngủ mà thôi”.

Trong khi đó, sau trận thua Chung ở vòng bảng, Rublev đã dần lấy lại sự tự tin và chiến thắng sau 3 ván đấu trước Coric cho thấy sao trẻ người Nga đã tìm lại được trạng thái tốt nhất của mình. Tay vợt người này hiện chỉ còn cách danh hiệu thứ 2 trong mùa (và cũng là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp).

Rublev cho biết: “Đơn giản, tôi đã tìm lại được nhịp điệu thi đấu cần thiết. Khi tìm lại được nhịp điệu thi đấu, thì tôi dần chơi bóng tốt hơn. Đây chính là thứ quần vợt tốt nhất trong tuần lễ này của tôi. Tôi thật sự hạnh phúc. Tôi hy vọng, trong trận đấu ngày mai, thậm chí tôi còn thể hiện một lối chơi tốt hơn”.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:30 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục