Nishikori: "Hạ Wawrinka là điều kỳ diệu"

11:38 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 Nhật Bản không giấu nổi sự sung sướng sau khi loại đương kim vô địch Australian Open Stan Wawrinka tại tứ kết US Open.

Nishikori vào bán kết đầy thuyết phục.

Trải qua cuộc đấu marathon thể lực lên đến hơn 4 giờ đồng hồ, Kei Nishikori đã xuất sắc đánh bại đàn anh kiêm tay vợt số 4 thế giới Stan Wawrinka. Đó là trận đấu mà Nishikori bị đánh giá thấp hơn về cả thể lực lẫn đẳng cấp, đặc biệt là anh nhập cuộc không tốt khi để thua 3-6 trong ván đầu.

Tuy nhiên, việc chơi kiên cường chẳng khác nào một chiến binh Samurai đã giúp Nishikori kịp thời trở lại bằng thắng lợi ở cùng loạt tie-break trong ván hai và ván ba. Trước khi kéo đối thủ vào ván 5 và giành thắng lợi nghẹt thở 6-4.

"Tôi không biết làm thế nào mình có thể kết thúc trận đấu nữa. Tôi khởi đầu với một chút khó khăn nhưng càng thi đấu tôi lại càng tự tin hơn, đặc biệt là ở set 3. Đánh bại hạt giống số 3 quả thật là một điều gì đó rất kỳ diệu", Nishikori nói.

Hạ Wawrinka, Nishikori cũng chính thức đi vào lịch sử quần vợt Nhật Bản khi trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết Grand Slam tính từ kỷ nguyên Mở rộng. Nhận định về đối thủ tại bán kết là 1 trong 2 cái tên Andy Murray hoặc Novak Djokovic, Nishikori cho biết thêm: "Đây là Grand Slam yêu thích của bản thân và thật tuyệt vời khi thi đấu và đạt thành tích tốt tại đây. Họ đều là những đối thủ mạnh và hy vọng tôi sẽ kịp bình phục thể lực cho vòng đấu tới".

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục