Niềm vui và những giọt nước mắt...

09:58 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - 2 trận đấu bán kết được chờ đợi ở World Cup 2014 cuối cùng cũng đã kết thúc. Có những nụ cười chiến thắng, có những giọt nước mắt của sự thất bại, của sự nuối tiếc và tận cùng nỗi đau. Những trận đấu ở vòng knock – out với thật nhiều những cung bậc cảm xúc, đôi lúc nó ám ảnh con người ta, tạo nên những dư âm khó tả trong thế giới bóng đá.

Hôm qua, ở Belo Horizonte, cả đất nước Brazil đắm chìm trong đêm tối. 200 triệu người Brazil chết lặng trong 90 phút khi chứng kiến đội bóng của mình trở thành trò lố trước người Đức. Không một người Brazil nào kìm được nước mắt, họ sốc vì mọi thứ diễn ra quá nhanh, họ ngay lập tức biến thành những kẻ vô gia cư khi World Cup 2014 được tổ chức trên quê hương của họ nhưng cuối cùng, họ chợt nhận ra, nó vốn dĩ không thuộc về họ.

Nỗi buồn của các cầu thủ Hà Lan sau khi thất bại trước Argentina ở loạt sút luân lưu. Ảnh: Internet

Khắp mọi ngả đường, ai ai cũng khóc thương cho Brazil. Những giọt nước mắt chua xót, mặn đắng và chất chứa nỗi tuyệt vọng sâu thẳm. Người Đức vui mừng, hân hoan bao nhiêu thì người Brazil đau đớn, hụt hẫng bấy nhiêu.

Hôm qua, những giọt nước mắt màu vàng xanh như nhấn chìm cả đất nước Brazil. Còn hôm nay, những giọt nước mắt màu da cam đã rơi ở Sao Paulo. Không tuyệt vọng bằng, không đau đớn bằng nhưng nó là mang một nỗi buồn đau đáu, nỗi buồn đau đáu trong tim của những người Hà Lan bay. Buồn cho thất bại thì ít nhưng tiếc thương cho Snejder, Dirk Kuyt, Van Persie, cho Robben thì nhiều.

Họ là những người đã đạt đến độ chín của sự nghiệp, là thế hệ đã nhiều lần thất bại trước đỉnh vinh quang. World Cup 2014 là cơ hội để họ có thể tìm được ngôi vị cao quý mà cả đời họ luôn hướng đến. Nhưng, ông trời dường như đã quá bạc bẽo với Snejder và các đồng đội, để rồi loạt sút luân lưu một lần nữa gọi tên Hà Lan và lần này, nó đã nhấn chìm những người con của đất nước xứ sở hoa Tuylip trong bóng đêm của niềm đau và nỗi buồn dai dẳng.

Kẻ khóc, người cười, đó là những cảm xúc nghiệt ngã, là quy luật đau đớn trong bóng đá. Tình yêu đâu phải chỉ có niềm vui mà còn phải dũng cảm đối mặt với những thất bại và những nỗi đau đến xé lòng. Nhưng khi yêu, người ta sẽ sống thật với những cảm xúc của mình. Vì thế, khi buồn hãy cứ khóc, khóc thật nhiều…

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục