Những “ông lớn” có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2014

15:52 Chủ nhật 24/03/2013

Đó đều là những đội tuyển mạnh trên thế giới và là vị khách thường xuyên tại World Cup nhưng rất có thể, họ sẽ là kẻ chầu rìa ở ngày hội lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm sau.

Pháp hoặc Tây Ban Nha

Thật trớ trêu khi những lá thăm may rủi đã “buộc” hai ĐTQG hùng mạnh Pháp và Tây Ban Nha lại với nhau để tử chiến giành 1 vé trực tiếp ở bảng I. Sau kết quả của lượt đấu mới đây, ĐT Pháp đang chiếm ưu thế khi dẫn đầu với khoảng cách 2 điểm so với nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu.

Pháp và Tây Ban Nha buộc phải tử chiến vì tấm vé trực tiếp tới Brazil

Trận tử chiến sắp tới giữa hai “gã khổng lồ” này (ngày 27/3) tại Stade de France sẽ quyết định trực tiếp tới vận mệnh của họ. Trong khi thày trò Del Bosque không có lựa chọn ngoài chiến thắng thì chỉ cần không thua cửa đi tiếp của “Những chú gà trống Gaulois” là rất lớn.
Dù kết cục của cuộc tử chiến đó thế nào, sẽ là đáng tiếc nếu một trong hai “ông lớn” này buộc phải bước vào vòng play-off, nơi nguy cơ bị loại là không nhỏ (đặc biệt với ĐT Pháp, kẻ luôn thi đấu khá thất thường).

Anh

Cũng tương tự như tình cảnh của ĐT Tây Ban Nha. Nếu như không đánh bại được Montenegro trong cuộc đọ sức vào giữa tuần tới, Tam sư có nguy cơ vào đối diện với vòng play-off đầy hiểm nguy.

Bồ Đào Nha

Bàn thắng quý hơn vàng của Fabio Coentrao đã giúp Bồ Đào Nha “thoát hiểm” trước Israel dù bị dẫn trước tới 3-1. Nhưng đó chỉ là một trận đấu, “thoát hiểm” trong cả cuộc chiến mới là vấn đề lớn của “Brazil châu Âu”.

Hiện tại, C.Ronaldo và các đồng đội chủ đứng thứ 3 ở bảng F với 8 điểm/5 trận đấu, kém đội đầu bảng Nga tới 4 điểm (Bồ Đào Nha thi đấu nhiều hơn 1 trận). Rõ ràng, khả năng không kiếm được ngôi đầu bảng của thày trò Paulo Bento là rất lớn. Có lẽ, mục tiêu thiết thực nhất của Bồ Đào Nha là cạnh tranh suất dự play-off cùng Israel.

Sẽ thật đáng tiếc nếu như C.Ronaldo không thể góp mặt ở World Cup

Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi với những gì đã thể hiện, Israel cho thấy họ hoàn toàn là đội bóng có thực lực và không dễ gì bị bắt nạt. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, những người hâm mộ cần chuẩn bị trước tâm lý sẽ không được chứng kiến C.Ronaldo ở kỳ World Cup năm sau.

Croatia hoặc Bỉ

Ở bảng A đang chứng kiến cuộc đua song mã vô cùng hấp dẫn ở bảng A. Hiện tại, cả hai đội đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu với cùng 13 điểm. Với chất lượng đội hình (đặc biệt là ĐT Bỉ, với rất nhiều cầu thủ tài năng, trải đều các tuyến), sẽ là thiếu xót nếu như người hâm mộ không được chứng kiến một trong hai góp mặt ở Brazil năm tới. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội tuyển này sẽ diễn ra vào tháng 10 trên đất Croatia. Đó là trận đấu tìm ra kẻ xứng đáng hơn góp mặt tại World Cup.

Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch, CH Séc, Thụy Điển…

Đó đều là những đội tuyển khó chịu ở châu Âu (cũng như trên thế giới) nhưng trong số này, chỉ có Thụy Điển chứng minh được mình. Nhưng trớ trêu ở chỗ, Thụy Điển phải nằm chung bảng đấu với ĐT Đức. Sau giai đoạn giằng co, đội tuyển xứ Bắc Âu đã bị “Cỗ xe tăng” tách tốp trong lượt đấu hôm qua khi họ chỉ giành được kết quả hòa trước CH Ailen (trong khi Đức đánh bại Kazakhstan). Có lẽ, mục tiêu thiết thực của Ibrahimovic và các đồng đội là tập trung chiến đấu suất dự play-off (với chính CH Ailen).

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch, CH Séc đều mang tới nỗi thất vọng tràn trề ở vòng loại và gần chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới vào năm sau.

Uruguay với nhiều hảo thủ cũng có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup

Paraguay

Paraguay được xem là vị khách quen ở World Cup nhưng rất có thể, họ sẽ vắng mặt tại ngày hội được tổ chức trên mảnh đất Nam Mỹ. Sự sa sút đáng ngờ của thày trò Pelusso đã đẩy họ xuống cuối BXH vòng loại khu vực Nam Mỹ với chỉ 8 điểm, kém 4 điểm so với nhóm dự play-off. Do đó, Paraguay cần nỗ rất nhiều trong giai đoạn còn lại.

Uruguay

Mặc dù đang nằm trong tốp dự World Cup nhưng hiện tại, Uruguay chỉ hơn nhóm ngoài đúng 1 điểm. Phong độ tụt dốc trong thời gian qua của nhà ĐKVĐ Copa America (hòa 2, thua 3) đang khiến người hâm mộ của họ cảm thấy lo lắng. Nếu không cải thiện tình hình, họ hoàn có thể lỡ hẹn với World Cup. Sẽ thật đáng tiếc cho khán giả khi không được chứng kiến những Cavani, Suarez, Forlan…so tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ghana hoặc Zambia, Cameroon

Hiện tại, cả Ghana và Zambia đều không có được vị trí đầu bảng D khu vực châu Phi (chỉ có đội đầu bảng mới có vé lọt vào vòng tiếp theo). Rõ ràng, nguy cơ bị loại của một trong hai (thậm chí cả hai) là rất lớn. Đó là điều không ai muốn (đặc biệt với Ghana, đội bóng có khả năng làm nên bất ngờ tại World Cup).

Tương tự , Cameroon chỉ đứng thứ 3 bảng I. Mặc dù chưa đến hồi nguy kịch nhưng khả năng lỡ hẹn của họ cũng không nhỏ, đặc biệt là khi “Sư tử bất khuất” nằm chung bảng với những đối thủ khó chịu như Lybia, Togo, Congo.
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục