Những nét nổi bật của quyền anh thế giới 2012

09:30 Thứ năm 27/12/2012

Võ sĩ Anh David Price đã có một năm đấu thành công rực rỡ khi toàn thắng 4 trận. Ở chiều ngược lại, Pacquiao là người bại trận lớn nhất của năm 2012.

Võ sĩ của năm: David Price

Năm 2012 thực sự là một năm thành công với võ sĩ hạng nặng người Anh, David Price khi anh dự 4 trận và thắng cả 4 trận bằng knockout. Tháng 1, võ sĩ 29 tuổi này đánh bại John McDermott ngay ở hiệp 1. Tiếp đó anh hạ Sam Sexton ở hiệp 4, Audley Harrison và Matt Skelton.

Trong năm 2013, tất cả đều chờ đợi võ sĩ người Liverpoool sẽ so găng với Tyson Fury, dù Fury đang sắp xếp một trận với anh em nhà Klitschko.

Trận đấu của năm: Floyd Mayweather - Miguel Cotto, Juan Manuel Marquez - Manny Pacquiao

Khi Miguel Cotto có cú đấm làm Floyd Mayweather Jr chảy máu ở hiệp thứ 5 tại Las Vegas hồi tháng 5, tưởng như anh sẽ hạ được võ sĩ người Mỹ, phần thắng cuối cùng vẫn thuộc về Mayweather nhờ hơn điểm. Tuy nhiên, Mayweather sau đó cũng phải thừa nhận võ sĩ người Puerto Rico là đối thủ khó khăn nhất mà anh từng gặp.

Bên cạnh đó, trận thua tưng bừng của Manny Pacquiao trước Marquez cuối năm 2012 cũng là một sự kiện đình đám, chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của Pacquiao trước võ sĩ người Mexico.

Sự trở lại của năm: Anthony Ogogo, Vladimir Klitschko

Hồi tháng 2, Anthony Ogogo mới tập trở lại sau 5 tháng anh phẫu thuật vai với hy vọng dự Olympic. Cuối cùng thì tại London, Ogogo đã vào đến bán kết và mặc dù thua Esquiva Falcao Florentino của Brazil, anh vẫn giành HC đồng.

Trong khi đó, Wladimir Klitschko cũng vượt qua nỗi đau riêng tư để đánh bại Mariusz Wach của Ba Lan, chỉ 3 tuần sau ngày HLV của anh là Emanuel Steward qua đời vì ung thư.

Cú knockout của năm: Marquez trước Pacquiao và Danny Garcia trước Amir Khan

Cú đấm tay phải rất mạnh của Juan Manuel Marquez đã khiến Manny Pacquiao phải đo sàn và mang lại thắng lợi đầu tiên cho võ sĩ người Mexico trước đối thủ mà anh đã không thắng trong 3 lần so găng trước đó. Theo bình luận viên Steve Bunce của ESPN, ông chỉ được chứng kiến hơn một chục cú đấm như vậy trong 25 năm theo dõi quyền Anh.

Trong khi đó, cú đấm của Garcia hạ gục Khan khiến anh này trở thành tay trắng và tước hết danh hiệu vô địch thế giới của Khan.

Võ sĩ triển vọng: Chris Eubank Jr

Là con trai một võ sĩ nổi tiếng, Chris Eubank Jr đang được kỳ vọng sẽ trở thành một nhà vô địch hạng trung trong tương lai. Trong tháng 12 này, Eubank Jr đã đánh bại Bradley Pryce, nâng số trận bất bại của anh trong năm 2012 lên con số 8.

Trận đấu gây tranh cãi nhất: Timothy Bradley - Manny Pacquiao

Nhiều ý kiến cho rằng, Timothy Bradley giành chiến thắng trước Manny Pacquiao hồi tháng 6 là một kết quả đã được sắp đặt bởi võ sĩ người Mỹ đã thua Pacquiao về mọi chỉ số thống kê. Bradley chỉ đánh chính xác 19% trong 839 cú đấm, trong khi Pacquiao là 34% trong tổng số 751 cú đấm. Chính vì thua trận này, Pacquiao đã phải so găng với Juan Marquez mà không phải là Mayweather.

Bất ngờ của năm: Danny Garcia (phải) thắng Amir Khan

Khan được đánh giá cao hơn nhưng trong trận so găng nhằm tìm lại hình ảnh của mình, võ sĩ người Anh đã bị Danny Garcia hạ knockout tại Las Vegas hồi tháng 7. Trước đó 7 tháng, Khan đã thua Lamont Peterson.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục