Những lý do để tin Tây Ban Nha sẽ vô địch: Casillas, Iniesta và may mắn

15:35 Thứ bảy 30/06/2012

Đánh bại BĐN trên chấm luân lưu, Tây Ban Nha đã lọt vào trận chung kết thứ 3 liên tiếp tại các giải đấu lớn. Nếu đăng quang, La Roja sẽ trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng EURO, đồng thời giành liền 3 chức vô địch lớn. Có 5 lý do để tin vào điều này.

Iniesta (phải) và đồng đội có lý do để tin vào chức vô địch EURO 2012

Kỷ lục gia Casillas
Casillas luôn biết phải làm gì để các đồng đội có niềm tin tiến lên phía trước. Thủ thành của Real Madrid vừa trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành được 100 chiến thắng trong lần thứ 136 khoác áo ĐTQG. Kể từ khi bị Di Natale chọc thủng lưới ở trận đầu tiên vòng bảng EURO 2012, Casillas đã giữ sạch mành lưới trong suốt 419 phút.

Thần kinh thép
Chưa bao giờ, đạo quân của HLV Del Bosque lại khiến cho người ta phải “nổi da gà” về khả năng chịu sức ép. Ngay cả khi Xabi Alonso đá hỏng quả luân lưu đầu tiên, Sergio Ramos vẫn mặt lạnh như tiền tiến lên thực hiện cú sút kiểu Panenka hoàn hảo. Rồi việc Fabregas xin BHL cho mình được đá quả luân lưu cuối… Tất cả đều cho thấy một nhà ĐKVĐ đã được tôi luyện để có được thần kinh thép, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, áp lực.

Sức mạnh theo chiều sâu
Khi Tây Ban Nha gặp vấn đề ở hàng công trước các hàng thủ dày đặc và được tổ chức tốt, HLV Del Bosque lập tức biết phải dùng những con bài chiến thuật nào để tạo nên khác biệt. Ngoại trừ những pha bỏ lỡ đáng tiếc, Torres đã gây rối loạn hàng thủ Italia khi vào sân từ băng ghế dự bị, Navas là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Bò tót giành chiến thắng quan trọng trước Croatia.
Tiền vệ này cũng chỉ chơi ở nửa cuối hiệp hai trận bán kết rạng sáng qua. Rồi trong các trận gặp Pháp và Bồ Đào Nha ở vòng knock-out, Del Bosque cũng lại đặt niềm tin ở cả Pedro và Navas ở những phút cuối để gia tăng sức ép. Hay, việc tung Fabregas vào sân ở đầu hiệp 2 trận đấu rạng sáng qua cũng cho thấy khả năng đọc trận đấu siêu hạng của Del Bosque.

Nguồn cảm hứng Iniesta
Iniesta vẫn chưa có bàn thắng nào tại VCK EURO 2012. Nhưng, tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Barcelona vẫn là nguồn cảm hứng vô tận cho đồng đội. Có đến 13 cú sút trúng mục tiêu ở giải đấu trên đất Ba Lan & Ukraine, luôn dẫn nhịp trận đấu cho đội nhà một cách hợp lý nhất và sẵn sàng làm bóng cho các đồng đội trong mọi tình huống, Iniesta đang thực hiện rất chính xác những gì ông thầy Del Bosque cần ở anh.

May mắn song hành
Cũng có đôi ba lần hàng thủ mắc sai lầm, nhưng thần may mắn đã không để ĐKVĐ phải nhận bàn thua nào vào rạng sáng qua. Ronaldo bỏ lỡ 3-4 cơ hội ngon ăn trong những pha đối mặt với Casillas. Rakitic bỏ lỡ pha ghi bàn bằng đầu quá khó hiểu cho Croatia ở vòng bảng… TBN khó lòng bảo vệ thành công chức vô địch nếu thiếu đi lợi thế ngoài chuyên môn này.

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục