Những kỳ vọng vào mùa giải 2017 của quần vợt thế giới

18:59 Chủ nhật 01/01/2017 | 2

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova liệu có thể trở lại như thời điểm trước khi bị cấm vì doping?

 1. Sharapova có thể tìm lại chính mình?

anh bia_PZNO

 

Sự cố Maria Sharapova bị cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụng meldonium là một trong những sự kiện đáng tiếc nhất trong làng quần vợt thế giới mùa giải 2016. Với giới truyền thông phương Tây, đó là một sự gian lận. Nhưng với những người “thuộc phe đối diện”, với cả những CĐV luôn hết lòng ủng hộ Masha, đây chỉ là một chiêu bài mang tính chính trị để phương Tây tấn công nước Nga, sau các đòn trừng phạt về kinh tế – quân sự, là đòn trừng phạt về thể thao, mà ai cũng biết, Masha là 1 trong những biểu tượng thể thao lớn của nước Nga.

Nhiều người kỳ vọng sau khi trở lại vào mùa đất nện năm sau, Sharapova có thể quay trở lại top đầu và giành thêm những danh hiệu Grand Slam nữa vào bộ sưu tập.

2. Nadal và Federer sẽ về lại top đầu?

fednadal

 

Ở độ tuổi này, với nền tảng thể lực như thế này, rất khó để Roger Federer và Rafael Nadal tìm lại được phong độ cao nhất, kiểu phong độ từng khiến họ “vạch đôi sơn hà”. Nhưng để tìm lại phong độ của một tay vợt hàng đầu, điều đó không phải là không thể. Thậm chí, nếu gặp may mắn trong nhánh thăm và tận dụng tốt cơ hội của mình, biết đâu Nadal và Federer sẽ thắng những Grand Slam tiếp theo và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp.

Sẽ là thế nào nếu Nadal lại lên ngôi ở Roland Garros, còn Federer hoàn tất “bức tranh 18 danh hiệu Grand Slam” dang dở ở đấu trường Wimbledon? Như vậy, sẽ là điều rất tuyệt vời, là món quà tuyệt diệu mà 2 huyền thoại dành tặng cho giới mộ điệu và cũng là những món quà tuyệt vời mà họ từ tặng lại cho bản thân của mình, sau một sự nghiệp quá đáng nhớ.

3. Djokovic sẽ lấy lại ngai vàng?

68-novak-djokovic-epa

 

Cho đến thời điểm này, người ta vẫn chưa hiểu rõ những mấu chốt vấn đề quanh việc Novak Djokovic sa sút phong độ một cách thảm hại trong nửa sau mùa giải 2016. Anh không còn khao khát, đã đạt “đỉnh trần” của sự hài lòng với cú Career Grand Slam tại French Open? Anh không nghiêm túc trong tập luyện? Anh đánh mất lòng tự tin, nhiều đến nỗi phải cậy nhờ đến một bậc thầy tâm linh mang tính huyền bí? Anh có vấn đề trong cuộc sống gia đình.

Có lẽ, sẽ có nhiều sự thật không bao giờ được kể. Nhưng ngay vào lúc này, điều gì cũng đã không còn quan trọng nữa. Mùa giải 2016 đã khép lại, mùa giải 2017 đã mở ra, đây là cơ hội để Djokovic chuộc lại lỗi lầm, tìm lại niềm tin, vì giờ đây, khi Ivanovic đã giải nghệ, Jelena Jankovic đã nhạt màu, còn ai gánh vác đại cục cho quần vợt Serbia ở đấu trường thế giới?

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:00 01/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục