Maria Sharapova: Ngày về còn lắm chông gai

11:58 Thứ năm 06/10/2016

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova được giảm 9 tháng án phạt và "búp bê Nga" có thể trở lại vào tháng Tư năm sau.

maria-sharapova-2-data

 Sharapova sẽ trở lại vào tháng Tư năm sau. Ảnh: Internet.

Việc Sharapova trở lại với làng banh nỉ là một tin không thể vui hơn với người hâm mộ. Tuy nhiên câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu Masha có còn là chính mình hay không, sau một năm phải ngồi ngoài làm khán giả?

15 tháng, đó chính là mức án cuối cùng được đưa ra cho scandal doping của Sharapova- vốn lùm xùm từ đầu mùa giải đến nay. Mức án 15 tháng có thể chấp nhận được với một tay vợt sử dụng chất cấm gần 10 năm trời, với mục đích chính là chữa bệnh. 

Tuy nhiên xét ở một góc độ nào đó thì Sharapova vẫn là một "tội nhân" trong công cuộc phòng chống doping của ITF. Án phạt đã được giảm nhưng dù muốn hay không, Sharapova vẫn là một tay vợt từng dính doping. Dù ít hay nhiều, thì sự tôn trọng dành cho cô đã giảm đi đáng kể trong mắt người hâm mộ lẫn các đồng nghiệp.

Thay vì phải chấp hành án phạt 2 năm như trước đó, Sharapova được giảm án xuống còn 15 tháng. Theo tính toán "búp bê Nga" có thể trở lại thi đấu vào tháng Tư năm sau. Tuy nhiên Masha có lẽ cần nhiều thời gian hơn thế để có thể trở lại là chính mình như thời điểm trước scandal.

Sharapova có thể chiến thắng ở một phiên tòa, nhưng điều quan trọng nhất vào lúc này là việc chiến thắng chính bản thân mình. Sau 15 tháng, người ta tự hỏi liệu Sharapova sẽ làm gì trong ngày trở lại, ở cái tuổi 30?

"Sẽ không bao giờ là dễ dàng khi trở lại. Tôi nghĩ rằng với cô ấy, nghỉ thi đấu 15 tháng vẫn là khá dài. Cô ấy sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn cả về mặt tinh thần và thể chất khi trở lại. Sharapova cần thi đấu đầy đủ và chứng tỏ mình nhiều trong tương lai. Chúng ta sẽ cùng chờ xem… Mỗi trường hợp đều có sự khác nhau," tay vợt nam Richard Gasquet tỏ ra quan ngại về trường hợp của Masha.

Không chỉ vắng mặt ở Australian Open, Sharapova còn có nguy cơ bỏ lỡ cả 3 giải Grand Slam còn lại trong năm 2017. Nguyên nhân là bởi, để được góp mặt ở vòng đấu chính thức của các giải đấu tầm cỡ này, các tay vợt phải nằm trong top 104 thế giới trong ít nhất 6 tuần trước khi giải khởi tranh. Sharapova hiện đứng hạng 95 thế giới và thứ hạng của cô chắc chắn sẽ thụt lùi trong thời gian tới. Đến lúc đó "búp bê Nga" sẽ phải trông chờ vào việc liệu cô có được trao suất đặc cách hay không, một sự chờ đợi mang tính may rủi.

Trong sự nghiệp của mình, Maria Sharapova đã 5 lần giành danh hiệu Grand Slam và nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, cô sẽ kịp góp mặt ở các giải đấu lớn trong năm 2017 như Roland Garros, Wimbledon hay US Open.

Nam Anh | 12:05 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục