Những điều ít biết về ngôi sao Luis Suarez của Uruguay

00:45 Chủ nhật 22/06/2014

Tiền đạo người Uruguay Luis Suarez trở thành tâm điểm của sự chú ý sau khi chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và lập cú đúp giúp Uruguay đánh bại đội tuyển Anh tại World Cup 2014.

Tiền đạo Luis Suarez ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Uruguay trong trận đấu với đội tuyển Anh ở bảng D. (Ảnh: THX/TTXVN)

Dưới đây là năm điều chưa biết về Luis Suarez:

1. Sự trở lại thần kỳ

Suarez đã có sự trở lại vô cùng ấn tượng sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối hôm 22/5 vừa qua. Ngôi sao người Uruguay đã dính chấn thương này hồi cuối mùa giải vừa qua khi đang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Liverpool (Anh).

Theo huấn luyện viên Oscar Tabarez, Suarez đã tập trung tại đại bản doanh của đội tuyển Uruguay trên đất Brazil hôm 2/6, bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội vào ngày 7/6 và sẵn sàng ra sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu đầu tiên của Uruguay hôm 14/6 vừa qua. Ít người nghĩ rằng Suarez sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận gặp đội tuyển Anh, nhưng ngôi sao của Liverpool đã làm tốt hơn thế khi lập cú đúp trực tiếp đưa Uruguay đánh bại Anh.

2. Áp lực cuộc sống ngay từ khi còn nhỏ

Suarez sinh ngày 24/1/1987 tại thành phố Salto, Tây Bắc Uruguay, giáp biên giới Argentina. Anh là người con thứ tư trong gia đình có bảy anh em trai. Anh trai của Luis, Paolo Suarez, cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu cho Câu lạc bộ Comunicaciones ở Guatemala.

3. "Kẻ ăn thịt ở Ajax"

Khi còn thi đấu ở Câu lạc bộ Ajax Amsterdam, Suarez được mệnh danh là "kẻ ăn thịt ở Ajax" khi anh cắn vào vai của đối phương tại giải bóng đá Hà Lan và nhận án phạt cấm thi đấu bảy trận. Đến Liverpool, Suarez khiến mọi người phải lo lắng khi cắn vào tay trung vệ Branislav Ivanovic tại giải Ngoại hạng Anh hồi tháng 4/2013. Lần này Suarez đã bị cấm thi đấu đến 10 trận.

Không những thế, Suarez còn vạ miệng khi buông lời phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ Patrice Evra khi đối đầu với Câu lạc bộ Manchester United. Suarez biện hộ rằng đó chỉ là một thuật ngữ thường được sử dụng ở Uruguay. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phạt Suarez 40.000 bảng và cấm thi đấu tám trận. Suarez từ chối bắt tay với Evra khi hai đội gặp lại nhau ở mùa bóng sau đó.

4. Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải

Việc Suarez ngày càng thi đấu thành công tại World Cup sẽ đẩy giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng tăng cao nếu tiền đạo này rời Liverpool. Tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua, Suarez ghi tới 31 bàn và được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Suarez đã ghi được 41 bàn thắng trong 77 lần ra sân. Câu lạc bộ Real Madrid đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của chân sút người Uruguay này trong đội hình với mức giá đề nghị có thể hơn 80 triệu euro.

5. Cầu thủ bị căm ghét nhất ở châu Phi

Suarez sẽ không bao giờ được chào đón ở Ghana sau khi tiền đạo người Uruguay này cố tình dùng tay cản phá bàn thắng mười mươi của Ghana trong trận tứ kết World Cup 2010 ở Nam Phi.

Suarez nhận thẻ đỏ rời sân nhưng cú đá penalty của Asamoah Gyan đã bị cản phá. Trong loạt đá luân lưu 11 mét, Uruguay đã đánh bại Ghana để lọt vào bán kết.

Sau trận đấu đó, Suarez nói rằng việc anh dùng tay chơi bóng chỉ nhằm mục đích đưa Uruguay tiếp tục lọt vào vòng trong.

Đăng Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục