Những điều cần lưu ý khi kết hợp Eat Clean với việc tập luyện để giảm cân

16:25 Thứ ba 15/05/2018

TinTheThao.com.vnLà một chế độ ăn giúp người sử dụng giảm cân lành mạnh, tuy nhiên nếu áp dụng tập luyện thêm vào quãng thời gian ăn chế độ Eat Clean sẽ giúp cơ thể nhanh chóng có được vóc dáng mong muốn.

Eat Clean giúp giảm cân như thế nào?
Eat Clean có thể hiểu đơn giản là "ăn thức ăn dưới dạng nguyên thủy nhất của nó". Nói một cách khác làsẽ ăn uống lành mạnh hơn với nhiều thực phẩm tươi, ít qua chế biến... hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp...

healthy-food11-1280x752

 

Eat Clean còn có thể mang lại rất nhiều công dụng như giúp người sử dụng luôn cảm thấy tràn trề năng lượng, giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh, mang lại làn da sáng mịn, mái tóc khỏe đẹp và giảm cân.

Riêng về giảm cân, Eat Clean làm được điều này vì đây là một chế độ ăn giàu chất xơ, giàu chất dinh dưỡng nên giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, việc ăn ít đi các loại đồ ăn chế biến sẵn, tinh bột chuyển hóa nhanh và đường giúp ổn định đường huyết, tránh việc cơ thể tích tụ mỡ trong người. Tuy nhiên, nếu chỉ tuân theo những điều trên thì Eat Clean chưa thể giúp giảm cân được. Nhiều người coi việc Eat Clean là một "tấm bằng" để được ăn thỏa thích và kết quả là họ lên cân thay vì giảm cân như mục đích ban đầu.

Sj6YsG3w

 

Nếu thực sự muốn giảm cân, cần chú ý tới lượng calories tiêu thụ mỗi bữa. Cụ thể, để giảm cân thì nữ giới nên tiêu thụ trung bình từ 1.200 – 1.500 calories/ngày, còn nam giới thì nên tiêu thụ 1.500 – 1.800 calories/ngày. Trong trường hợp muốn tập luyện để có cơ thể săn chắc, tăng cơ... thì sẽ muốn ăn nhiều calories hơn. Nếu có thể, hãy nói chuyện với các chuyên gia dinh dưỡng để có chỉ dẫn rõ ràng nhất về lượng calories tiêu thụ phù hợp nhất với lối sống và mục đích Eat Clean.

Đừng quên nạp năng lượng trước khi tập
Nếu như trước đây có thể chọn bất kỳ loại protein bar nào ngoài siêu thị, thì khi Eat Clean nên chọn loại "organic" hay "natural" và đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trước khi mua.

IMG_8093-e1479842413579

 

Nếu không thích dùng protein bar, có thể lựa chọn hoa quả để ăn trước khi tập. Chẳng hạn như chuối vì chúng giàu kali, magie và chứa đường tự nhiên nên sẽ mang lại một "cú kích" năng lượng. Để thêm protein, hãy ăn chuối cùng bơ lạc. Ngoài ra, các loại quả mọng, nho và cam cũng có thể ăn cùng sữa chua trước khi tập.

Và đừng quên, các loại hạt vừa giàu chất béo, vừa chứa nhiều protein, một trong những đồ ăn trước khi tập phổ biến nhất.

cook-once-shopping-list-75-web

 

Về gia vị, tinh bột và protein
Khi ăn Eat Clean, người sử dụng sẽ muốn giảm tối đa lượng gia vị lúc chế biến đồ ăn, đặc biệt là muối và đường. Nếu chưa quen với việc này, có thể giảm từ từ, mỗi ngày một ít cho đến khi quen. Riêng với đường, có thể thay thế bằng những loại đường tự nhiên từ hoa quả hay mật ong.

Eat-Clean-Taco-Stuffed-Eggplant-Boats

 

Còn về tinh bột, hãy lựa chọn các loại đồ ăn chứa tinh bột chuyển hóa chậm như ngũ cốc nguyên cám, rau củ quả, đậu... Mặc dù Eat Clean là một chế độ ăn chứa chủ yếu là rau củ quả, nhưng hãy luôn đảm bảo mình được cung cấp đầy đủ protein mỗi ngày. Trung bình người lớn cần 0.8gr protein/ngày cho mỗi cân của họ. Chẳng hạn như một người 50kg sẽ cần ăn khoảng 40gr chia ra cho các bữa trong ngày.

Kết hợp việc tập luyện và ăn uống điều độ sẽ giúp người áp dụng chế độ ăn này giảm cân và có một thân hình săn chắc đáng mong ước. 

Bảo Nhi - TintheThao.com.vn - TTVN | 15:49 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục