Những Chuyện “ Khó Coi’ Năm 2014

09:55 Chủ nhật 15/02/2015

Hai hoa hậu làng tennis Maria Sharapova và Ana Ivanovic gặp nhau tại bán kết giải Cincinnati, mỗi người thắng set.

Kiểm tra huyết áp của cô ấy

Hai hoa hậu làng tennis Maria Sharapova và Ana Ivanovic gặp nhau tại bán kết giải Cincinnati, mỗi người thắng set. Vào game thứ hai của set thứ ba, Ivanovic xin được chăm sóc vì cảm thấy buồn nôn, huyết áp của cô được đo và được cho thuốc. tiếp đó, Ivanovic trở lại sân thi đấu như không có gì xảy ra. Sharapova không hài lòng với điều này, cho rằng Ivanovic giả bệnh. Giao bóng khi dẫn 4-3, Sharapova để Ivanovic bẻ game. Sau khi mắc lỗi kép ở điểm break-point, Masha hướng về phía trọng tài hét: “ kiểm tra huyết áp của cô ấy!” Ivannovic thắng chung cuộc 6-2,5-7,7-5.

Tôi không muốn biến khỏi sân bóng

Đây là sự đổ vỡ lặng lẽ. Eugenie Bouchard trở về thành phố quê nhà Montreal dự giải Rogers Cup với sự đón tiếp và kỳ vọng rất lớn từ khán giả nhà sau khi trở thành á quân Wimbledon. Nhưng cô thua tay vợt hạng 113 Shelby Rogers 2 set với tỉ số 0-6 trong sự im lặng của đám đông. Khi HLV Nick Saviano hỏi thăm Genie lúc cô thua 0-5 ở set đầu tiên Genie nói : “ tôi muốn biến khỏi sân bóng”. Rogers thắng trận này 6-0,2-6 & 6-0.

Điều kỳ lạ chưa từng thấy

Sau khi bị Alize Cornet loại ở vòng 3 giải đơn nữ, Serena Williams cùng với người chị venus trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch đôi nữ. nhưng ở vòng 2 đôi nam nữ khi chị em họ gặp Kristina Barois/ Stefanie Voegele , một cảnh tượng kỳ lạ đã xảy ra. Khi lúc khởi động , Serena không thể giao trúng bóng , cũng không thể bắt lại quả bóng sau khi đã tung lên. Bác sĩ được gọi vào sân để xem xét tình trạng sức khỏe của Serena. Sau 13 phút gián đoạn , họ vẫn cho Serena thi đấu. trên sân Serena hầu như không di chuyển được. đến khi Serena cầm giao bóng ở tỉ số 0-2, cả 4 cú giao bóng của Sernena đều là double- fault.

Trọng tài Kader Nouni chạy xuống sân xem xét tình hình, và cặp đôi nnhà Williams quyết định bỏ cuộc. pam Shriver bình luận trên kênh ESPN nói rằng bà chưa từng nhìn thấy điều kỳ lạ như thế ; “Bạn có nhiều lý do để cảm thấy không khỏe trên sân nhưng không khỏe đến mức không tung được bóng thì thật khó hiểu”. 2 giờ sau trận đấu kết thúc , Serena giải thích cô bị sốt do virus.

Những rắc rối của Stan the Man

Ai nói người Thụy Sĩ không có phẩm chất cho một cuộc xung đột? Trong trận đấu Stan Wawrinka gặp Rogers ở ATP Final ( London), Mirka Federer đã gọi Wawrinka là “ đứa trẻ khóc nhè”. Wawrinka nghe thấy, hướng về khán đài chỗ Mirka ngồi nói một tràng, trọng tài liền can ngăn : “Stan, bình tĩnh!” Chuyện sau đó, ai cũng biết .

Wawrinka vốn là người thích là việc trong yên tĩnh. Tại US Open , anh nổi nóng và hét vào mặt một VĐV có chút hơi men phía sau: “câm mồm”. tại Wimbledon, anh cũng khsi chịu với tiếng ồn từ khán đài ở trận vòng 4 với Felincano Lopez. Sau trận đấu , Lopez có lý khi hỏi tại sao Wawrinka lại nhắm sự tức giận về phía anh.

“Nó sẽ không còn khiến tôi đánh hỏng nữa”

Tức giận sau pha đánh khiến mình thua 2-5 ở set đầu trong trận bán kết WTA Finals , Serena Williams đã đập gãy cây vợt. “Không biết tôi đập gãy bao nhiêu cây vợt, nhưng chắc chắn cây vợt đó không còn khiến tôi đánh hỏng nữa”. serena nói sau đó. Với cây vợt khác , cô lội ngược dòng hạ người bạn thân Caroline Wozniacki 2-6,6-3,7-6, trận đấu này được các fan bình chọn trạn hay nhất WTA Tous trong năm.

“Bạn muốn lặp lại chuyện cãi lộn nữa à”

Jelena Jankovic và Serena Williams không bao giờ ưa nhau, họ đã từng cãi trên sân về chuyện thời gian đưa bóng vào cuộc, và giờ thêm một lần nữa ở giải Dubai. Jankovic bực mình khi Serena trì hoãn việc giao bóng, cô cũng đi khỏi vạch giao bóng và nói: “bạn có thể thêm thời gian nữa tùy bạn”. serena bật lại: “bạn muốn lặp lại chuyện cãi lộn này nữa à Jenlena?”

Cô đã cầm vợt bao giờ chưa?

Tomas Berdych hỏi nữ trọng tài Louise Engzell như vậy và thêm một tràng lăng mạ nữa trong trận tứ kết US Open thua Marin Cilic khi anh cảm thấy trọng tài sai trong pha bắt bóng nảy 2 lần. nhưng thực tế , trọng tài đúng. Xem lại sau trận, Berdych đã xin lỗi trọng tài trên Twitter.

“Đến đây nào, đừng có sợ”

Fabio Fognini muốn gây gổ với tất cả mọi người suốt năm 2014: trọng tài , khán giả đồng nghiệp, mặt sân và cả vợt của mình. Nhưng ở trận thua Alesandr Dlogopolov tại giải Madric Open, anh đã bước qua vạch giới hạn xa khi đe dọa trọng tài uy tín Mohammed Lahyani sau khi cãi không thành một pha bóng dọc dây. “ Tin tôi đi , nếu tôi thua trận này, vấn đề lớn đấy” Fognini xách hành lý rời sân, tay chỉ ra ngoài sân nói với ông Lahyani : “đi nào . tôi muốn gặp ông ngay. Đến đây nào, đừng có sợ”.

Nguồn: Tạp chí Thế giới Tennis

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục