Nhiều CLB kiến nghị không dừng V.League vì các giải trẻ

13:58 Thứ năm 15/06/2023

Chia sẻ trong cuộc hội thảo với VPF, đại diện nhiều CLB đề nghị rút ngắn thời gian tập trung tuyển quốc gia và không dừng V.League vì các giải đấu của U23 và U20.

Trong kế hoạch thi đấu dự kiến mùa 2023/24 của bóng đá Việt Nam, tuyển quốc gia có 6 đợt tập trung, trong đó có 5 đợt cho FIFA Day và một đợt cho Asian Cup. Tổng thời gian dành cho tuyển quốc gia là 110 ngày, trong đó đợt ngắn nhất tập trung 9 ngày (tháng 10), đợt dài nhất là 38 ngày (Asian Cup tháng 1 và 2/2024).

Tính thêm tháng 4 mà U23 Việt Nam tập trung dự vòng chung kết châu Á, V.League sẽ bị ngắt quãng rất nhiều. Trước thực trạng đó, hàng loạt CLB đã lên tiếng.

Đại diện HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, đề xuất CLB chỉ phải nhả người cho tuyển quốc gia trong dịp FIFA Day và Asian Cup. HAGL dẫn ra phát biểu của hàng loạt HLV V.League, HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier và phản biện từ báo chí để bảo vệ ý kiến này.

Đồng quan điểm với HAGL, Phó trưởng đoàn Đới Sỹ Nam (CLB Thanh Hoá), cho rằng: “10 tháng thi đấu V.League, 5 quãng nghỉ, quãng dài nhất tới gần 1 tháng rưỡi là quá nhiều. Tôi nghĩ quan tâm tuyển quốc gia là điều kiện cần nhưng đó chưa thể là đủ khi các yếu tố liên quan tới CLB và người hâm mộ chưa được quan tâm thấu đáo”.

Ông Nam đề nghị chỉ dừng V.League trong các dịp FIFA Day và Asian Cup. Các CLB có nhiều cầu thủ lên tuyển nên được tạo điều kiện đổi lịch thi đấu phù hợp hơn. Ông Nam khẳng định các nước trong khu vực, trong đấy có Thái Lan, đều phải thay đổi lịch theo hướng phù hợp hơn với cấp CLB.

Đó cũng là ý kiến của HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Bình Định). Bên cạnh đó, nhiều góp ý khác từ CLB Phú Thọ, Huế, PVF-CAND cũng muốn V.League được tổ chức liền mạch, ít gián đoạn và gói gọn trong 8 hoặc 9 tháng.

Ngoài góp ý về lịch thi đấu, VPF và các CLB cũng đưa ra ý kiến về quy định cho cầu thủ trẻ (16-22 tuổi) vào sân ở V.League. Tuy nhiên, số lượng cầu thủ trẻ được đăng ký trong cả mùa, trong từng trận và đá chính là điều các CLB còn nhiều tranh cãi.

Các ý kiến trong cuộc họp sẽ được VPF tổng hợp và gửi lên Ban chấp hành VFF. Quyết định cuối cùng sẽ được Ban chấp hành VFF thông qua để chuẩn bị cho mùa bóng mới 2023/24.

Nguồn: Zing.vn
Phi Yến | 12:50 15/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục