Nhật Bản 2-4 Uruguay: Rực sáng trên đất Mặt trời

22:15 Thứ tư 14/08/2013

Luis Suarez và Diego Forlan đã tỏa sáng rực rỡ trên đất Nhật Bản để đem về chiến thắng hết sức thuyết phục cho đội bóng Nam Mỹ.

Trong trận đấu giữa Nhật Bản và Uruguay vừa kết thúc cách đây không lâu, tiền đạo Luis Suarez đã ghi một bàn thắng vào lưới Nhật để giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2.

Ngoài bàn thắng của Suarez, Uruguay cũng chọc thủng lưới Nhật Bản 3 lần khác nhờ những pha làm bàn của Diego Forlan và Alvaro Gonzalez.

Trong khi đó, đội chủ nhà Nhật Bản dù đã chiến đấu rất kiên cường nhưng cũng chỉ có được hai bàn thắng nhờ công của Shinji Kagawa và Keisuke Honda.

Bước vào trận đấu, Nhật Bản tung ra đội hình khá mạnh với đầu đủ các ngôi sao đang chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu Âu như Aston Uchida, Shinji Kagawa, Keisuke Honda, Shinji Okazaki… Trong khi đó, Uruguay cũng có Diego Forlan, Luis Suarez, Walter Gargano nhưng vắng tiền đạo chủ công Edinson Cavani vì chấn thương.

Dù thiếu Cavani nhưng Uruguay vẫn thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn trên sân cỏ. Họ dễ dàng áp đảo chủ nhà Nhật Bản, buộc những võ sĩ samurai xanh phải lui về phòng ngự tập trung.

Sau khoảng 25 phút đầu bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, Uruguay đã có liên tiếp hai bàn thắng nhờ công của Diego Forlan, dù cả hai đều có dấu ấn riêng của Luis Suarez.

Ở bàn thắng thứ nhất, tiền đạo của Liverpool đã khéo léo phá bẫy việt vị của đội chủ nhà, trước khi tiến vào vòng cấm, thực hiện một đường chuyền như dọn cỗ cho Diego Forlan dứt điểm vào lưới trống.

Ít phút sau, Suarez lại bị phạm lỗi ở phía ngoài vòng cấm. Forlan nhận nhiệm vụ sút phạt, và lão tướng này đã thực hiện một cú sút xa hết sức đẹp mắt đánh bại thủ môn Kawashima của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2 được 7 phút, Uruguay lại có bàn thắng thứ 3, và lần này người lập công không ai khác chính là Luis Suarez. Tận dùng một sơ hở có phần ngớ ngẩn của hàng thủ Nhật Bản, cầu thủ 26 tuổi này đã có một pha dứt điểm cự ly gần chính xác để nới rộng cách biệt tỉ số.

Nhật Bản có câu trả lời gần như ngay lập tức ở phút 54 khi Keisuke Honda khéo léo tung ra đường chuyền loại bỏ 2 hậu vệ cùng thủ môn Uruguay, khiến cho Shinji Kagawa chỉ có nhiệm vụ dứt điểm dễ dàng.

Nhưng cũng chỉ ít phút sau, Uruguay lại tái lập cách biệt 3 bàn nhờ bàn thắng của Alvaro Gonzalez, dù sau đó Keisuke Honda cũng có một pha đá phạt thần sầu ấn định tỉ số 4-2.

Video tổng hợp trận đấu:

 
Nhật Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục