‘Nhân tố X’ giúp TP.HCM thăng hoa ở V-League

12:37 Thứ bảy 11/03/2017

TinTheThao.com.vnNhiều người đang tìm kiếm đâu là nguồn cảm hứng giúp TP.HCM thi đấu thăng hoa ở V-League, và cũng không ít người phải bất ngờ khi tân binh V-League có mặt trong tốp 3.

5 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2017, CLB TP.HCM chỉ có được vỏn vẹn 4 điểm họ nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng cực cao. Cho dù quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã rất linh hoạt trong việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu của mình để kéo khán giả đến sân, giúp đội bóng có thành tích tốt hơn. Tuy nhiên, việc trắng tay ở Quảng Ninh và Hà Nội FC (vòng 2 và 4), thua đau phút cuối trước FLC Thanh Hóa ở vòng 5 khiến tân binh V-League sa lầy nhóm cuối bảng xếp hạng cùng Long An, Cần Thơ và HAGL.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ TP.HCM (trắng) như tiếp thêm lửa khi người thầy Phùng Thanh Phương có mặt trong "cabin". Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, trước khi vòng 6 diễn ra, tiếp tục quyền chủ tịch Lê Công Vinh lại khiến tất cả phải bất ngờ khi có mặt trong buổi tập của CLB TP.HCM, thậm chí cựu tiền đạo ĐT Việt Nam còn xỏ giày vào sân để thi đấu cùng đội nhà. Thế nhưng, đó chưa phải nút thắt giúp TP.HCM quyết tâm mạnh mẽ trong chuỗi 3 trận thắng liên tiếp gần đây để có mặt trong tốp 3 trên bảng xếp hạng.

Một nhân tố cực kỳ quan trọng trở lại trong “ca-bin” của đội bóng, đó là cựu HLV Phùng Thanh Phương và giờ là trợ lý HLV cho ông thầy người Pháp Alain. Về lại mái nhà xưa, trợ lý Phùng Thanh Phương nhận được nhiều sự ủng hộ từ Thanh Bình, Minh Trung, Trần Kiệt, Anh Tài, Tuấn Hữu, Hoàng Phương, Tuấn Đạt, Văn Nhàn, Trọng Phi, Duy An, Minh Hòa. Tất cả xem Thanh Phương là người anh, người thầy và chỗ dựa, động lực tinh thần lớn để toàn đội cố gắng.

Nói vậy không có nghĩa rằng những cầu thủ kể trên có HLV Phùng Thanh Phương trong đội họ mới thi đấu. Chắc chắn là cầu thủ chuyên nghiệp, họ luôn biết làm gì tốt nhất cho CLB, cho đội bóng và cho chính bản thân họ. Tuy nhiên, việc trợ lý HLV Phùng Thanh Phương có mặt cùng thành phần ban huấn luyện của TP.HCM được nhiều người ví như “cá về với nước”. Minh chứng rõ ràng nhất là từ ngày Thanh Phương gắn bó với TP.HCM, đội có được 3 chiến thắng liên tiếp. Có thể bỏ qua chiến thắng 5-2 thiếu Fair Play giữa TP.HCM và Long An trên sân Thống Nhất.

 - Bóng Đá

 Trợ lý Phùng Thanh Phương về với CLB TP.HCM được ví như "cá về với nước". Ảnh: Đình Viên

Thế nhưng, ở hai chiến thắng cực kỳ quan trọng tiếp đó trước Cần Thơ và HAGL, Thanh Phương như một người truyền lửa thật sự vào lối chơi của toàn đội. “Bình ơi, đẩy cao lên em, chơi áp sát luôn không lui về quá sâu bên phần sân nhà. Trung ơi, không giữ bóng nhiều, có bóng truyền ngay, kéo rộng đội hình ra hai biên, không cầm bóng nhiều nghe Trung,” trợ lý Phùng Thanh Phương luôn đốc thúc các học trò trên sân Pleiku trong chiến thắng 1-0 trước HAGL.

Đến thời điểm hiện tại sau 8 vòng đấu, CLB TP.HCM đã có mặt trong tốp 3 đội bóng có điểm số cao nhất V-League. Dấu ấn về chuyên môn, có lẽ không ai có thể qua được HLV Alain trong thành phần ban huấn luyện TP.HCM. Bởi với đối thủ ngang tầm, ông thầy người Pháp sẵn sàng chơi đôi công. Ngược lại, gặp các ông lớn V-League, TP.HCM phòng ngự kín kẻ, khoa học và chờ đợi cơ hội để phản công. Nếu TP.HCM có những ngoại binh chất lượng thì họ chắc chắn sẽ không trắng tay trước Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa và cả Hà Nội FC nữa.

 - Bóng Đá

 HLV Minh Phương chỉ đạo học trò trên sân Pleiku khi TP.HCM hạ HAGL 1-0. Ảnh: Đình Viên.

Nếu ông thầy người Pháp để lại dấu ấn về chuyên môn, thì trợ lú Phùng Thanh Phương thể hiện rõ sức mạnh về tinh thần. Có lẽ sự có mặt của trợ lý Phùng Thanh Phương trong “ca-pin” giúp TP.HCM quyết tâm và khát khao cao hơn thường lệ.

Đối đầu với SHB Đà Nẵng ở vòng 9, một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch V-League 2017, TP.HCM sẽ có những toan tính cho riêng mình về mặt điểm số. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, sự có mặt của người anh, người thầy Phùng Thanh Phương trên băng ghế huấn luyện như một điểm tựa cực lớn để các học trò ra sân thi đấu với tinh thần của một chiến binh.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 10:30 11/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục