Nhà báo Thái: Phải chấp nhận rằng bóng đá Việt Nam đã vượt qua Thái Lan

09:12 Thứ bảy 08/06/2019

TinTheThao.com.vnNhà báo Thái Lan Tang Kui của trang Siamsport đã nhận định về sự tụt hậu của bóng đá nước nhà trước sự tiến bộ vũ bão của bóng đá Việt Nam.

ĐT Thái Lan đã bất ngờ thất thủ trên sân nhà trước ĐT Việt Nam tại bán kết King's Cup 2019. Thất bại này đã khiến giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Sirisak Yoyardthai tan thành mây khói và phải thi đấu trận tranh hạng 3 với ĐT Ấn Độ vào lúc 15h45 chiều nay (08/06).

Nhà báo Thái: Phải chấp nhận rằng bóng đá Việt Nam đã vượt qua Thái Lan - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan thất thủ trước Việt Nam ngay trên sân nhà.

Thất bại của Voi chiến trước đại kình địch ở khu vực Đông Nam Á đang trở thành đề tài của dư luận Thái Lan và họ đang mong muốn Liên đoàn bóng đá nước này mời HLV Kiatisak Senamuang trở lại dẫn dắt. Trong khi đó, các chuyên gia bóng đá xứ chùa vàng thì phân tích thất bại này với góc nhìn chuyên môn và xem đó là một bước lùi của bóng đá nước nhà.

Mới đây, chuyên gia Tang Kui đã có những bình luận trên trang Siamsport (Thái Lan) về sự thụt lùi của các ĐTQG nước nhà: "Đó là một trận thua quá rõ ràng và chúng ta không nên bàn cãi gì thêm nữa. Trận đấu vừa qua mang nhiều ý nghĩa về danh dự và tất nhiên không ai chịu chấp nhận thất bại.

Nhưng chúng ta phải chấp nhận kết quả, vì đó là bóng đá. Và phải nhìn nhận rằng bóng đá Việt Nam đã vượt mặt chúng ta. Họ đã chơi một trận đấu quật cường, di chuyển liên tục và có được bàn thắng. Việt Nam đang có những bước tiến bộ vượt bậc trong 3-4 năm qua. Nhưng bóng đá Thái Lan không nên xem đây là nỗi đau mà hãy lấy đó làm động lực và thay đổi để phát triển."

Đăng Huy | 08:43 08/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục