Người Pháp đang rất gần "ngày tận thế"

22:43 Thứ ba 31/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Quần vợt Pháp chỉ còn một đại diện duy nhất ở Roland Garros, tuy nhiên niềm hy vọng cuối cùng của họ, Richard Gasquet sẽ đối đầu khó khăn cực lớn khi đụng hạt giống số hai Andy Murray.

Cách đây chỉ ba hôm, Tsonga, hạt giống số sáu của Roland Garros nói lời chia tay giải khi dính chấn thương trong trận đấu với Ernests Gulbis. Với việc tay vợt từng hai lần vào bán kết này xin dừng cuộc chơi, quần vợt Pháp cho đến lúc này chỉ còn một đại diện duy nhất là Richard Gasquet.

Pháp dự tranh giải đấu vốn là niềm tự hào lớn nhất của họ với tổng cộng 26 tay vợt cả nam và nữ. Việc chỉ còn duy nhất một đại diện tính cho đến vòng bốn là điều chưa từng xuất hiện từ năm 2010, song điều đó đã xảy ra trong năm nay.

Gasquet là tay vợt Pháp cuối cùng ở Roland Garros 2016. Ảnh: Internet.

Sự thật, người ta khó có cơ sở để hy vọng một tay vợt Pháp đăng quang ở Grand Slam lần này. Đó là thực tế không thể phủ nhận bởi hàng thập kỷ qua quần vợt Pháp chỉ sản sinh những tay vợt "chơi được", còn mức độ cạnh tranh và cơ hội vô địch của họ ở các Grand Slam là rất thấp. Tuy nhiên điều mà giới chuyên môn chờ đợi hơn cả chính là một lối chơi nhiệt huyết của các tay vợt Pháp, điều mà dường như chỉ Tsonga ít nhiều làm được.

Gasquet, tay vợt duy nhất của Pháp lúc này một thời được xem là "thần đồng" nhưng ở GS trên sân nhà anh chưa bao giờ có thành tích khả quan. Gasquet chỉ mới 5 lần đi quá vòng bốn ( 2011, 2012, 2013, 2015 và 2016).

Câu chuyện cổ tích của Gasquet trong lần đầu vào đến tứ kết Roland Garros có thể sẽ không có một kết thúc có hậu, khi anh phải chạm trán hạt giống số hai Andy Murray, người đánh bại Novak Djokovic để vô địch Rome Masters chưa đầy hai tuần trước.

Đơn giản cứ nhìn tỷ số đối đầu giữa họ sẽ thấy, Gasquet chỉ mới thắng Murray có 3 trong 10 lần gặp nhau, đánh bại một Murray đang có phong độ cao có thể nói là điều khó khả thi với anh lúc này.

Đã 33 năm quần vợt Pháp khóc hận kể từ khi Yannick Noah vô địch năm 1983. Quần vợt Pháp hiện có đến 8 đại diện trong top 50, nhưng nếu họ không thể giữ cúp lần này cũng không có gì lạ. Pháp đã chờ 33 năm, thêm một năm nữa có sao.

Nam Anh | 22:43 31/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục