Người hùng trận đấu: Cassano, khi tài năng lên tiếng

11:15 Thứ ba 19/06/2012

Cùng với Pirlo, anh chính là một trong hai cầu thủ Italia có khả năng mang đến nhiều chất sáng tạo nhất trong lối chơi tấn công hay phản công vốn không thực sự mềm mại và uyển chuyển của “Azzurri”.

Cassano xuất sắc nhất trận đấu giữa Italia và CH Ireland - Ảnh UEFA

Cả 3 trận vòng bảng ở EURO này, Prandelli đều để anh đá chính. Trận đầu gặp Tây Ban Nha, anh chơi mờ nhạt và không để lại dấu ấn gì. Trận sau gặp Croatia cũng chẳng có gì khác biệt. Nhưng Prandelli vẫn tin anh và tiếp tục để anh ra sân từ đầu trong trận gặp CH Ireland.

Antonio đáp lại niềm tin ấy bằng bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng thiên thanh. Bàn thắng ghi từ pha đánh đầu vốn không phải thế mạnh của anh ấy không khiến người ta quan tâm bằng thời khắc anh xuất hiện. Nếu Italia hòa trận này, họ khỏi phải ngóng xem kết quả trận TBN-Croatia diễn ra cùng giờ ra sao mà tự động bay về nước.

Nhưng Cassano đã giữ cho màu Thiên Thanh không nhạt theo cách không thường thấy ở anh. Đấy là dấu ấn của tài năng. Một ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc mới là ngôi sao đích thực. Bàn thắng của Antonio mở toang hy vọng vào tứ kết cho Italia, giúp họ giải tỏa áp lực tâm lý đang đè nặng và biết rằng họ vẫn sống.

Chiến thắng luôn tuyệt vời nhưng chiến thắng trong gian khó bao giờ cũng đáng nhớ và vinh quang nhất. Antonio đã thắp lên ngọn lửa hy vọng cho chiến thắng của Italia mà bàn thắng thứ 2 của Balotelli chỉ là sự khẳng định chắc chắn cho chiến thắng ấy.

Sau trận đấu anh bảo: "chiến công trong gian khó là chiến công đẹp nhất ". Bây giờ Italia chẳng sợ ai cả. Phải, Antonio. Một khi số phận nghiệt ngã không khuất phục được Italia, nó sẽ chỉ càng làm cho họ thêm mạnh mẽ. Và cả anh cũng vậy. Ngày vui giờ mới bắt đầu. Khi chân giá trị của một ngôi sao không bị mất đi trong nghịch cảnh.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục