Ngược dòng hạ Tsonga, Federer đợi Djokovic tại bán kết

23:14 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer phải cần tới 3 set đấu mới vượt qua được đối thủ khó chịu mang tên Jo-Wilfried Tsonga.

Sau cú sốc Nadal thất bại 0-2 trước người đồng hương David Ferrer, khiến người hâm mộ tennis choáng váng, những tưởng sẽ có thêm “cơn địa chấn” khác mang tên Federer. Song thật may là anh đã trở lại đầy bản lĩnh, ngược dòng đả bại tay vợt người Pháp Tsonga, để lọt vào bán kết.

Ở set 1, không có đột biến nào xảy ra trong 5 game đầu tiên khi cả Federer và Tsonga đều tận dụng rất tốt quyền giao bóng. Tuy nhiên đến game thứ 6, Federer phạm phải quá nhiều lỗi tự đánh hỏng và mất break vào tay đối thủ.

Tsonga gây bất ngờ khi thắng nhanh trong set 1.

Để đối thủ dẫn trước 4-2, Federer không những không cứu được break, mà trái lại anh còn để mất thêm 1 bàn nữa và thua nhanh 2-6 sau 35 phút.

Bước vào set 2, 2 tay vợt thi đấu giằng co từng điểm một và không ai tận dụng được cơ hội để vươn lên. Việc hòa nhau 6-6 sau 12 game đầu tiên khiến họ phải dắt nhau vào loạt tie-break.

Nhưng Federer đã kịp trở lại ở thời điểm quyết định.

Tại đây, một chút bản lĩnh và may mắn ở thời điểm quyết định đã giúp "tàu tốc hành" giành chiến thắng nghẹt thở 8-6.

Bị Federer cân bằng tỉ số, Tsonga tỏ ra quá nôn nóng trong khâu dứt điểm ở set cuối. Hệ quả là những lỗi đánh hỏng đã khiến anh mất liên tiếp 2 bàn vào tay đàn anh, đồng thời thua sâu 1-6 và thua chung cuộc 1-2 sau 2 giờ 28 phút.

Đối thủ tại bán kết của Federer sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Garcia-Lopez.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục