Nghệ sĩ bình luận

20:57 Thứ hai 23/06/2014

Dù rất mê bóng đá nhưng thời gian qua tôi bận lưu diễn ở các tỉnh miền Trung nên chỉ xem lõm bõm một số trận. Hồi bé, có những mùa World Cup tôi xem không sót trận nào,

Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân : Quá nhiều bất ngờ

Dù rất mê bóng đá nhưng thời gian qua tôi bận lưu diễn ở các tỉnh miền Trung nên chỉ xem lõm bõm một số trận. Hồi bé, có những mùa World Cup tôi xem không sót trận nào, mất ăn mất ngủ, quên cả học bài… Năm nay, tôi rất thích đội tuyển Đức với lối chơi thiên về sức mạnh đồng đội. Ở Đức, chúng ta thấy huấn luyện viên có một chiến lược rất khéo khi đề cao sức mạnh tập thể, vạch ra những chiến lược theo nhóm chứ không tập trung vào bất kỳ một cá nhân hay một ngôi sao nào. Các cầu thủ của Đức cũng đá rất ăn ý. Theo tôi, Đức rất có khả năng giành ngôi vô địch năm nay, đối thủ nặng cân nhất của Đức chỉ có thể là “cơn lốc màu da cam” Hà Lan.

Tuy nhiên, cầu thủ tôi thích nhất là Messi của Argentina. Trận giữa Argentina và Iran (tỷ số 1-0) vừa rồi, bàn thắng tuyệt đẹp của Messi đã giúp đội quân áo sọc xanh giành chiếc vé đầu tiên của bảng F lọt vào vòng 16 đội. Năm nay, tôi và mấy anh chị em nghệ sĩ cũng rủ rê nhau cá độ chầu cà phê hay ăn sáng và tôi luôn… thua trắng khi bắt kèo trên. Tôi nghĩ mùa 2014, ai bắt kèo trên đều thua hết vì có quá nhiều bất ngờ, đa phần các đội không được đánh giá cao từ đầu mùa giải đều có những cú lội ngược dòng ngoạn mục. Đó là điều hết sức thú vị.

Ca sĩ Phương Thanh: Ủng hộ Nhật và Iran

Hồi chưa sinh con, tôi theo dõi đá bóng kỹ lắm. Từ các giải quốc tế như World Cup, Euro… cho đến SEA Games và các giải đấu trong nước… Giờ mình lớn tuổi rồi, lại thêm bận chuyện con cái nên không xem hết được, chỉ lựa những trận có đội mình yêu thích và phù hợp với giờ sinh hoạt để xem. Năm nay có bất ngờ lớn là các đội mạnh đều “lên đường” từ rất sớm, những đội “nhỏ hơn” lại gây bất ngờ một cách thuyết phục. Ngay cả trận đêm thứ Bảy vừa rồi, Iran chỉ để đội mạnh như Argentina ghi vào lưới một bàn thì quá hay rồi. Iran vẫn còn một trận nữa với Bosnia &Herzegovina, dù Bosnia được đánh giá mạnh hơn nhưng tôi cầu mong họ sẽ vượt lên để vào top 16. Tôi cũng rất thích đội tuyển Nhật đại diện cho châu Á mình, Nhật phải thắng trận cuối thì may ra còn khả năng đi tiếp. Theo tôi, các cầu thủ Nhật có khả năng tốt, kỷ luật cao nhưng lại vấp phải vấn đề thể lực, thời tiết ở Brazil lại quá nóng đã khiến các vận động viên xuống sức, đá không nổi vì người Nhật không quen chịu cái nóng trên 30 độ C và độ ẩm cao gần 85%. Đó là điều không may với đội tuyển Nhật. Tuy nhiên, tôi dám cá Nhật sẽ vào vòng 16 đội.

Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục