Nếu nắng nóng kỷ lục, các trận đấu ở Australian Open 2015 sẽ tạm hoãn

18:32 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quy định trên vừa được chính đại diện của Ban tổ chức Australian Open xác nhận trên tờ Usatoday.

Nhiều tay vợt đã không chịu nổi cái nóng tại Úc. Ảnh: Internet

Cụ thể nếu nhiệt độ thông thường chạm ngưỡng 40 độ C, còn nhiệt độ tam cầu chạm ngưỡng 32.5 độ C thì các trận đấu diễn ra trong thời điểm đó sẽ được tạm hoãn. 

"Chúng tôi tin là quy định mới này sẽ mang đến sự thuận lợi cho các tay vợt lẫn ban tổ chức. Các quy định mới sẽ tạo ra môi trường thi đấu công bằng, nó đảm bảo sức khỏe của các tay vợt lẫn chất lượng của các trận đấu tại giải", Craig Tiley - giám đốc của Australian Open nói.

Tuy nhiên ông Craig Tiley cũng cho biết thêm trọng tài mới chính là người đưa ra phán quyết cuối cùng về việc có được tạm dừng trận đấu hay không, cho dù trước đó tình hình nhiệt độ, độ ẩm được thông báo thường xuyên đến các tay vợt để họ có thể chuẩn bị tốt nhất.

Sự thay đổi cũng áp dụng với các trận đấu đang diễn ra mà nhiệt độ vượt ngưỡng cho phép. Khi đó trận đấu sẽ được tạm dừng ở các game chẵn hoặc sau loạt tie-break gần nhất.

Được biết Australian Open 2014 đã diễn ra trong điều kiện cực khắc nghiệt. Không ít tay vợt đã gục ngã trước cái nắng lên đến 40 độ C, một số tên tuổi bị loại quá sớm, số còn lại lên tiếng yêu cầu Ban tổ chức phải có biện pháp khắc phục để đảm bảo sức khỏe cho các tay vợt.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục