Nadal: Con trai danh dự của thành Madrid

10:56 Thứ ba 06/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước thềm giải Masters 1000 thứ 4 trong năm, Rafael Nadal đã vinh dự được chính quyền thành phố Madird trao tặng danh hiệu "Đứa con của Madrid".

Là một trong những ngôi sao thể thao nổi tiếng và mang không ít vinh quang về cho Tây Ban Nha ở đấu trường quốc tế. Mới đây, Rafael Nadal đã được chính quyền thành phố Madrid tôn vinh trong một buổi lễ diễn ra hôm 5/5 vừa qua.

Đây có thể được xem là vinh dự lớn lao cho Rafa bởi anh là một trong số ít những VĐV thể thao nhận được danh hiệu "Công dân danh dự" của thành phố.

Tại lễ vinh danh ở cung điện Cibeles, bà Ana Botella - thị trưởng thành phố đã trao tặng cho "Vua đất nện" tấm kỷ niệm chương danh giá, ghi nhận những "thành tích thể thao tuyệt vời cùng mối quan hệ gần gũi, gắn bó với thành phố thông qua những giá trị thể thao của tay vợt số 1 thế giới.

Không giấu được sự xúc động trong buổi lễ trao giải, Nadal nói: “Đây là một ngày đặc biệt trong cuộc đời và tôi vô cùng vinh dự được đón nhận đặc ân này từ chính quyền thành phố Madrid. Tôi muốn chia sẻ vinh dự này với mọi công dân của thành phố, nơi tôi đã gắn bó rất nhiều trong thời gian qua và cũng là nơi mà mọi người luôn dành cho cá nhân tôi sự ủng hộ đặc biệt trên mọi lĩnh vực”.

Tại Madrid năm nay, Nadal được xếp làm hạt giống số 1 và được đặc cách miễn thi đấu vòng đầu tiên. Trong số các tay vợt còn thi đấu hiện tại, Nadal cùng Roger Federer là 2 tay vợt giàu thành tích nhất trên đất Madrid với cùng 3 lần lên ngôi.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục