Nadal bị đối thủ mắng trên sân

12:48 Thứ hai 03/08/2015

Tức giận trước hành động thiếu chuyên nghiệp của Rafa và ông chú Toni, Fabio Fognini không ngần ngại mắng thẳng mặt “ông vua sân đất nện” trong trận chung kết Hamburg Open.

Tình huống diễn ra ở game 9, set 2. Bất chấp vừa giành break để vượt lên dẫn 5-4 và có cơ hội đưa trận đấu trở về thế cân bằng, Fabio Fognini vẫn không giữ được bình tĩnh.

Tay vợt người Italy tiến lại gần lưới, trước khi buông lời mắng Nadal. Theo hạt giống số 8, Rafa đã tỏ ra thiếu chuyên nghiệp khi liên tục chậm trễ ở những lượt anh cầm giao bóng. Trên khán đài, ông chú Toni của Nadal cũng liên tục lớn tiếng khiến anh mất tập trung.

Sau khoảnh khắc ngạc nhiên ban đầu, Nadal lập tức đáp trả. “Ông vua sân đất nện” yêu cầu Fognini trở lại chỗ ngồi và nếu có điều gì phàn nàn nên phản ánh với trọng tài thay vì nổi xung lên với anh.

Nadal từng nhiều lần bị chỉ trích vì chậm trễ khi thi đấu. Ảnh: Internet.

Đây không phải lần đầu Nadal nhận những lời chỉ trích từ đồng nghiệp vì hành vi tương tự. Trước đây, không ít tay vợt từng lên tiếng phản đối hành động “câu giờ” của ngôi sao người Tây Ban Nha mỗi khi chuẩn bị giao bóng.

Dẫu vậy, sự thiếu kiềm chế của Fognini có vẻ lại mang đến lợi thế cho Nadal. Ở game bản lề sau đó, dù bị dẫn tới 40-15, Rafa vẫn ngược dòng đòi lại break trước khi thắng luôn cả 2 game còn lại. Chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 7-5 giúp hạt giống số 1 đăng quang Hamburg Open, danh hiệu lớn nhất anh giành được trong hơn 1 năm qua.

Ngoài số tiền hơn 310.000 euro và 500 điểm thưởng, Nadal cũng chính thức có được danh hiệu ATP thứ 67 trong sự nghiệp, đồng thời là chức vô địch thứ 47 trên mặt sân đất nện.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục