Mỹ mãn cho Murray

16:51 Thứ hai 07/01/2013

Dù có nhiều biến động xảy ra trong Giải Brisbane International, nhưng chung cuộc ngôi vô địch vẫn thuộc về tay vợt mạnh nhất và giúp cho họ có một hứa hẹn lạc quan ở Úc mở rộng mở màn trong 1 tuần nữa.

Nếu như Serena thắng dễ Pavlyuchenkova ở tỷ số 6/2, 6/1 để đăng quang ở giải nữ, thì trận chung kết đơn nam lại diễn ra hấp dẫn hơn nhiều. Cuối cùng, Murray đã bảo vệ thành công chức vô địch, trong khi Dimitrov thất bại trong nỗ lực trở thành tay vợt nam Bulgaria đầu tiên đoạt chức vô địch ở ATP trong lịch sử 45 năm của kỷ nguyên mở.

Tiếc cho Dimitrov

Từng được ví như một Federer của vùng Đông Âu, nhưng phải đến đầu năm 2013, Dimitrov mới đáp ứng được niềm tin mà nhiều người dành cho anh. Lần lượt đánh bại từng đối thủ mạnh, tay vợt người Bulgaria bước vào trận chung kết ATP đầu tiên trong sự nghiệp mà chẳng có một chút e dè, dù đối thủ của anh là tay vợt hạng 3 TG. Sớm vượt lên dẫn 3/0 và sau đó đã có điểm set-point ở tỷ số 6/5, nhưng tiếc rằng lực bất tòng tâm, Dimitrov đành để cho Murray thắng ván đầu ở bàn tie-break trước khi thắng luôn 6/4 ở ván 2.

Dù không thể làm nên một bất ngờ lớn nữa, nhưng hành trình của Dimitrov ở Brisbane đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và anh có thể từ hạng 48 vươn lên hạng 39 khi ATP công bố bảng xếp hạng mới vào hôm nay. Trong khi đó, đây là lần thứ 6 Murray bảo vệ thành công chức vô địch ở ATP và đó cũng là danh hiệu thứ 25 trong sự nghiệp của anh.

Lạc quan về Murray

Đoạt chức vô địch ở giải có nhiều tay vợt mạnh dĩ nhiên là bước khởi đầu mùa giải mới một cách hoàn hảo của Murray. Sau khi vượt qua được những bất ổn ở 2 trận đầu, Murray càng chơi càng hay và bước đầu đã phần nào tìm được sự ổn định cao độ trong lối chơi.

Phải đạt thành tích cao hơn trước ở Grand Slam đầu năm (năm trước Murray chỉ thua Djokovic sau 5 ván ở bán kết) là nhiệm vụ và mục tiêu mà Murray đã đặt ra. Sau chiến thắng ở Brisbane, tay vợt số 3 TG cho biết 1 tuần còn lại sẽ rất quan trọng trong bước chuẩn bị cuối cùng của anh trong việc thực hiện mục tiêu đã đề ra. Murray có quyền hy vọng, nhưng điều quan trọng nữa là vẫn phải chờ xem kết quả bốc thăm ở Úc mở rộng có đem lại thuận lợi cho anh hay không. Nadal vắng mặt sẽ là thuận lợi cho Murray và nếu may mắn, anh có thể nằm ở nhánh không có cả Djokovic lẫn Federer. Mà như thế thì hy vọng càng lớn hơn!

Hiền Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục