Murray: Thắng lợi ở Olympic sẽ là đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi

07:35 Thứ năm 26/07/2012

Tay vợt số một nước Anh tin rằng chiến thắng ở Oympic là “đỉnh cao trong bất kì môn thể thao nào”.

Murray là niềm hi vọng của nước Anh tại Olympic - Ảnh: Getty

Mọi tay vợt chuyên nghiệp đều biết rằng chiến thắng tại Grand Slams mới là thước đo đánh giá sức mạnh của một tay vợt. Nhưng Olympic đã ngày càng phát triển và chiếm được chỗ đứng nhất định trong làng quần vợt thế giới. Tại Olympic London 2012 này, huy chương vàng của quần vợt đã thực sự thu hút được sự quan tâm của những tay vợt hàng đầu thế giới.

Murray xuất hiện lần đầu tiên tại Olympic Bắc Kinh cách đây 4 năm. Giải đấu năm đó, Murray dừng bước ngay tại vòng một sau thất bại trước Lu Yen-hsun. Tại nội dung đánh đôi, anh và người anh em Jamie cũng dừng bước ở vòng 2. Dù vậy, Murray và đồng đội hi vọng họ sẽ làm tốt hơn tại Olympic lần này.

Tay vợt người Anh đã có những bước tiến dài trên sự nghiệp đánh đơn. Anh vừa lọt vào tới trận Chung kết Wimbledon 2012 và chỉ chịu thất bại trước Roger Federer. Murray chia sẻ: “Trong những thành tích đã đạt được suốt sự nghiệp, tôi nghĩ huy chương vàng Olympic thực sự là đỉnh cao của bất kì môn thể thao nào. Nó sẽ chứng minh sự đúng đắn của tất cả những gì tôi đã làm được từ xưa tới nay.”

Tám đội tennis mạnh nhất vương quốc Anh đã được chào đón tới làng vận động viên Olympic. Đội tuyển sẽ có sự kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm và các ngôi sao hàng đầu đất nước.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục