Miralem Pjanic: Nhạc trưởng trẻ tuổi của tuyển Bosnia

11:06 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bên cạnh các ngôi sao lừng danh như Edin Dzeko, Asmir Begovic hay Vedad Ibisevic, đội tuyển Bosnia vẫn còn đó một cầu thủ vô cùng lợi hại. Đó chính là nhạc trưởng Miralem Pjanic.

Sau biết bao lần lỗi hẹn với các giải đấu lớn, từ Euro cho đến World Cup, cuối cùng niềm vui cũng đã đến với đội tuyển quốc gia Bosnia. Tại vòng loại World Cup 2014, sau biết bao nỗ lực, cuối cùng họ cũng đã được thành công. Chiến thắng 1-0 trước Lithuania đã giúp Bosnia giành vé trực tiếp đến Brazil, bằng điểm với Hy Lạp nhưng hơn nhờ hiệu số. Qua đó, đoàn quân của HLV Safet Susic chính thức góp mặt ở Brazil hè này, cùng tranh tài với các đội bóng khác trên toàn thế giới.

Để có thành tích tốt như ở vòng loại và kể cả Vòng chung kết sắp tới, HLV Susic sẽ phải đặt niềm tin nơi Miralem Pjanic. Sinh năm 1990, cầu thủ này chính là một trong những tài năng trẻ sáng giá không chỉ của Bosnia mà còn của thế giới. Cầu thủ trẻ này chỉ mới được Roma mua về cách đây 2 năm từ Lyon với giá 10 triệu bảng nhưng anh đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình tại sân Olimpico và trở thành một trong những tiền vệ sáng tạo hay nhất tại Serie A.

Miralem Pjanic, nhân tố cốt lõi của tuyển Bosnia tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Miralem Pjanic là một trong những nhân tố không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của HLV Rudi Garcia mùa giải năm nay, ở AS Roma. Khả năng sáng tạo của anh giúp cho Roma thi đấu tấn công cực hay. Anh mang đến cho đội những đường chuyền phát động tấn công lợi hại, cũng như khá nhiều pha chọc khe đầy bất ngờ. Kết thúc mùa bóng này, Pjanic đã có cho mình 6 bàn thắng, 6 pha kiến tạo sau 32 trận. Ngoài ra, anh còn được biết đến như một cầu thủ đá phạt cừ khôi.

Mùa giải vừa qua, Pjanic cũng là một trụ cột không thể thay thế của đội bóng áo bã trầu khi được ra sân đến 27 lần, ghi được 3 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Điểm mạnh nhất của ngôi sao trẻ này chính là khả năng phát động tấn công tuyệt vời nhờ nhãn quan chiến thuật và kĩ năng chuyền dài rất tốt của mình. Do đó, không khó hiểu vì sao anh được tín nhiệm cho vai trò dẫn dắt lối chơi cho đội tuyển. Anh là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Bosnia, bên cạnh Edin Dzeko hay Asmir Begovic.

Hiện tại, nhạc trưởng trước đó của tuyển Bosnia là Misimovic đã không còn giữ được phong độ như trước. Do đó, người hâm mộ quốc gia này kì vọng Pjanic sẽ là người thay thế xứng đáng và còn có thể làm tốt hơn nữa. Anh sẽ là nguồn cung cấp bóng hữu hiệu cho hai chân sút Edin Dzeko và Vedad Ibisevic. Hẳn HLV Susic cũng mong anh sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như khi khoác áo Roma, khi đó tuyển Bosnia sẽ có trong tay một vũ khí lợi hại, một nhạc trưởng tuy còn trẻ nhưng rất tài năng.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục