Mexico khủng hoảng trước đại chiến với Mỹ

14:34 Thứ hai 09/09/2013

Bóng đêm đang bao phủ lên đội tuyển quốc gia Mexico, khi họ vừa sa thải HLV trưởng Jose Manuel de la Torre và sắp có trận đấu đầy khó khăn trên sân khách với đối thủ số 1 khu vực, tuyển Mỹ.

Những năm trước, El Tri luôn là đội bóng dễ dàng giành vé đến World Cup trong một khu vực mà dường như chỉ có Mỹ là đối thủ xứng tầm với họ. Nhưng nay, khi những đối thủ tiềm năng khác trong khu vực nổi lên, thì Mexico bắt đầu tụt hậu và đứng trước nguy cơ phải tìm cách tới Brazil bằng 'cửa phụ'.

Mexico đang thất thế ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF. Ảnh: Internet.

Hiện tại, đội bóng Trung Mỹ đang xếp thứ tư ở vòng loại thứ 2 khu vực CONCACAF của World Cup 2014 với chỉ vỏn vẹn 8 điểm, kém 3 đội dẫn đầu 2 điểm trong khi chỉ còn 3 trận đấu nữa trong tay. Theo thể lệ, trong 6 đội tham dự vòng 2, thì chỉ có 3 đội đứng đầu là giành vé trực tiếp, còn đội đứng thứ tư phải đấu play-off với đội đứng đầu Châu Đại dương. Nếu như không sớm cải thiện được thứ hạng, thì nguy cơ phải đá play-off là rất dễ xảy ra với đội bóng được xem là hàng đầu khu vực Trung Mỹ. Ấy là chưa kể trường hợp họ có thể bị Panama, đội bóng đang xếp sau và chỉ kém hơn 1 điểm, vượt qua và mất luôn quyền đá play-off. Lúc đó, năm 2013 sẽ thực sự là một thảm họa đối với Mexico, sau khi họ đã thất bại ở hai giải đấu liên tiếp là Confederations Cup và Gold Cup 2013.

Không chỉ vậy, việc HLV Jose Manuel de la Torre, người đã dẫn dắt Mexico từ năm 2011 đến nay, vừa bị sa thải càng khiến cho tình hình thêm bi đát. Ai cũng hiểu rằng thay đổi là điều phải làm với Mexico sau những thất bại liên tiếp, đặc biệt là trận thua 1-2 trước Honduras trên sân nhà cuối tuần rồi, nhưng thay đổi vào ngay lúc này chẳng khác nào làm cho các cầu thủ thêm mất tinh thần. Hơn nữa, người thay thế HLV De la Torre, HLV Luis Fernando Tena, lại chưa được kiểm chứng tài năng ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ông mới chỉ phụ trách U23 Mexico từ năm 2011, còn hầu hết thời gian trước đó chỉ dẫn dắt các câu lạc bộ trong nước. Áp lực phải giúp Mexico giành vé đến Brazil ngay trong trận đấu tiên, phải đương đầu với đối thủ lớn là tuyển Mỹ, có thể khiến cho Tena không thể phát huy được sức ảnh hưởng của mình lên El Tri.

Nhưng không còn cách nào khác, HLV Fernando Tena phải dẫn một đội quân đang sa sút quá nhiều về mặt tinh thần đến Mỹ để đương đầu với sức mạnh của đội chủ nhà. Bản thân Mỹ cũng đang rất khát khao chiến thắng để có thể sớm giành vé đi tiếp. Bởi nếu thắng Mexico, Mỹ sẽ có nhiều hơn đối thủ 8 điểm và qua đó chắc chắn nằm trong top 3 trước 2 lượt đấu còn lại. Quả thực, quá khó để có thể nghĩ đến một chiến thắng cho Mexico trên đất Mỹ vào lúc này.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục