Messi với sứ mệnh cao cả và thiêng liêng của người Argentina

16:36 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo dõi các trận đấu vừa qua của đội tuyển Argentina tại World Cup 2014, không khó để nhận thấy đội bóng xứ sở tango đang phụ thuộc rất nhiều vào Lionel Messi.

Hầu như mọi đường lên bóng tấn công của đội tuyển Argentina đều hướng đến đôi chân đầy ma thuật của Messi và trông đợi anh sẽ tạo nên những điều kỳ diệu và những bàn thắng của đội tuyển Argentina. Cho đến thời điểm này, Messi đã đóng góp được 4 bàn thắng cho đội bóng xứ sở tango và gần như một mình anh đưa đội tuyển Argentina vượt qua vòng bảng.

Messi với sứ mệnh cao cả và thiêng liêng của người Argentina

Ở 2 trận đấu loại trực tiếp vừa qua, Messi không ghi bàn cho đội bóng xứ sở tango. Thế nhưng với việc chơi lùi lại phía sau như một số 10 cổ điển, Messi đã có thêm những khoảng trống để thực hiện những pha đi bóng huyền ảo và tung ra những đường chuyền sắc bén tạo điều kiện cho các đồng đội lập công.

Để đối phó với Messi, các đội bóng giờ đây khi đối đầu với đội tuyển Argentina luôn cắt cử 2-3 cầu thủ theo sát anh như hình với bóng, bao vây, phong tỏa mỗi khi Mesi có bóng, thậm chí sẵn sàng chơi xấu để ngăn cản những pha đi bóng như làm xiếc của anh. Người hâm mộ cảm thấy thương cho Messi bởi không biết đã bao nhiêu lần tại World Cup năm nay, anh bị cầu thủ đối phương đốn ngã một cách thô bạo. Nhưng rồi người ta lại thấy anh đứng lên, nén đau để tiếp tục thi đấu và đóng góp quan trọng vào các chiến thắng của đội tuyển Argentina.

Lúc này những người yêu mến Messi đang hy vọng đội tuyển Argentina sẽ có thêm nhiều cầu thủ như Di Maria và Higuain nữa – những người đã ghi những bàn thắng quyết định vào lưới các đội tuyển Thụy Sỹ và Bỉ ở các vòng đấu loại trực tiếp vừa qua, để “chia lửa” với Messi, san sẻ trách nhiệm ghi bàn với anh và giúp anh giảm tải áp lực.

Và hơn hết, người hâm mộ mong cho Messi sẽ “chân cứng đá mềm” để hoàn thành sứ mệnh cao cả và thiêng liêng của dân tộc Argentina là đưa đội nhà lần thứ 3 đăng quang ngôi vô địch World Cup, giống như “tiền bối” Diego Maradona từng làm được cách đây 28 năm cùng Albicelestes.

(Bạn đọc: Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục