Mercedes bị cấm chạy thử lốp mới, Hamilton lo lắng

10:55 Thứ tư 10/07/2013

Mercerdes đã bị cấm tham gia cuộc thi chạy thử tay đua trẻ. Đây là hình phạt dành cho họ do đội đua này đã tổ chức chạy xe trái phép năm 2013 trong một vụ thử lốp Pirelli ở Barcelona đầu năm nay.

Tay đua Lewis Hamilton - ảnh Autosport

Lệnh cấm này có nghĩa rằng Mercedes là đội đua duy nhất không thể tham gia vụ chạy thử lốp xe mới Pirelli trên đường đua Silverstone trước thềm cuộc đua sắp tới ở Hungary. Mặc dù lãnh đội Mercedes có tìm hiểu khả năng chạy thử nghiệm với loại lốp mới của Pirelli nhưng người ta tin rằng họ không có cơ hội được làm điều đó.

Không được chạy thử thì sẽ không biết lốp mới thế nào nên Hamilton không tránh khỏi cảm giác lo lắng: “Tôi không rõ liệu người ta có ý thức được đầy đủ về tác động tiêu cực của việc này (không được tham gia chạy thử lốp mới) đối với chúng tôi (đội đua Mercedes) hay không. Chúng tôi tới Hungary mà không biết gì về đặc tính của lốp mới trong khi các đội đua khác đã chạy thử, đã kiểm nghiệm những áp xuất khác nhau (hơi lốp)".

"Xe của họ đã ở trạng thái sẵn sàng cho cuộc đua đường trường còn xe của chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chúng tôi không có chút thông tin nào và buộc vào cuộc đua hoàn toàn mù mờ. Chúng tôi không nên lâm vào tình trạng này nhưng thực tế là như vậy ”.

Khi được hỏi liệu anh và Mercedes có cảm thấy bị phân biệt đối xử vì bị cấm tham gia cuộc đua thử nghiệm lốp mới của Pirelli hay không, Hamilton tránh trả lời trực tiếp câu hỏi nhưng anh bảo anh và đồng đội không nên bước vào cuộc đua trong tình trạng thế này. Mercedes vẫn đang đợi nghe quyết định cuối cùng của FIA (Liên đoàn ô tô quốc tế) về chương trình thử nghiệm lốp xem có cơ hội nào cho họ tham gia hay không.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục