McLaren lo cuống vì Mercedes câu Hamilton

12:38 Thứ sáu 14/09/2012

Tương lai của Lewis Hamilton tại McLaren đang trở nên bất định sau khi đội đua Mercedes tuyên bố sẵn sàng chi 60 triệu USD để có anh trong 3 năm.

Khi được hỏi liệu anh có biết mình sẽ lái cho đội đua nào vào năm tới, Hamilton trả lời ngắn gọn: “Không”. Câu trả lời này cũng có nghĩa tay đua 27 tuổi này không loại trừ khả năng anh sẽ rời đội McLaren vào cuối mùa giải và gia nhập Mercedes như tin đồn trước đó. Theo đó, Mercedes đã sẵn sàng đề nghị với cựu vô địch thế giới bản hợp đồng 3 năm trị giá 60 triệu bảng.

Hamilton (trái) đang được Mercedes săn đuổi.

Hamilton cho biết khát vọng chiến thắng sẽ là nhân tố quyết định để anh lựa chọn đội đua anh sẽ thi đấu vào mùa giải tới. “Tôi không có thời hạn chót cho quyết định này nhưng tất cả đều thấy rõ là tôi cần phải sớm làm rõ tương lai của mình trước cuối mùa giải. Hiện tại, tôi cần tập trung cho những vòng đua cuối cùng”.

Trong khi Hamilton đang để ngỏ khả năng sang Mercedes, đội đua McLaren hiện cũng cân nhắc đưa trở lại tay đua người Phần Lan là Heikki Kovalainen để thay thế cho cựu vô địch năm 2008. Thực tế thì Kovalainen từng là đồng đội của Hamilton 4 năm về trước và mặc dù phải nhường chỗ cho Jenson Button vào năm 2010, anh vẫn được các sếp của McLaren đánh giá cao. Không chỉ có McLaren, tay đua 30 tuổi người Phần Lan cũng đã được các đội đua Ferrari và Lotus liên hệ.

Phụ trách đội đua McLaren là Martin Whitmarsh cho biết họ “không có kế hoạch B” trong trường hợp để mất tay đua người Anh vào tay đối thủ Mercedes. Chính vì vậy McLaren đang phải lo cuống việc chuẩn bị tìm người thay thế trong trường hợp Hamilton quyết ra đi.

Ngoài Kovalainen, hai cái tên khác đang được nhắc đến là tay đua người Mexico của đội Sauber, Sergio Perez, và Paul di Resta người Scotland của đội Force India. Rắc rối cho McLaren là Perez có thể về Ferrari do anh từng được đào tạo tại học viện lái xe của đội đua này.

 

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục