Mayweather khẳng định trong sạch trước trận thắng Pacquiao

08:10 Thứ sáu 11/09/2015

Trong cuộc phỏng vấn ngày 10/9, “độc cô cầu bại” người Mỹ khẳng định mình vô tội trước những cáo buộc sử dụng chất cấm ở trận đấu thế kỷ với Manny Pacquiao đầu tháng 5.

“Như xác nhận của Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA), tôi chẳng vi phạm trong cuộc kiểm tra chất cấm tại Nevada cũng như USADA. Tôi luôn tuân thủ quy định do hai cơ quan này đề ra. Mọi người đừng quên, sáu năm trước chính tôi yêu cầu nâng mức độ kiểm tra đối với mọi trận đánh của tôi,” Floyd Mayweather khẳng định sự trong sạch.

Mayweather đánh bại Pacquiao nhờ tính điểm. Ảnh: Internet.

Theo Mayweather, tăng cường kiểm tra doping và nâng cao nhận thức về chất bị cấm trong làng thể thao hiện đại quan trọng hơn bao giờ hết. Ông vua không hạng cân cũng tự hào cho rằng mình là vận động viên trong sạch, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục chiến thắng trong các cuộc thử nghiệm.

Trước đó, Floyd Mayweather được cho là bị bắt vì tiêm vitamin vào tĩnh mạch tại nhà riêng ở Las Vegas, một ngày trước cuộc so găng lịch sử với võ sĩ người Philippines, Manny Pacquiao. Các thành phần vitamin không bị cấm. Tuy nhiên, hầu hết cơ quan phòng chống doping không cho phép tiêm vào tĩnh mạch, bởi nó như là biện pháp nhằm qua mặt việc sử dụng chất lạ.

Mayweather và ê-kíp huấn luyện khẳng định võ sĩ 38 tuổi người Mỹ tiêm vitamin vào tĩnh mạch để hạn chế sự mất nước. Tuy nhiên, một số người vẫn hoài nghi khi kết quả xét nghiệm của “độc cô cầu bại” từ khi anh bước vào sự nghiệp quyền anh năm 19 tuổi đều chưa bao giờ cho kết quả dương tính với ma-túy.

Trận gặp Berto là cuộc so găng cuối cùng trong sự nghiệp của Mayweather. Ảnh: Internet.

Floyd Mayweather toàn thắng 48 lần thượng đài trong sự nghiệp. Lúc 9h ngày 13/9 tới (giờ Việt Nam), võ sĩ 38 tuổi người Mỹ sẽ so găng với đối thủ Andre Berto. Nếu đánh bại Berto, Mayweather sẽ cân bằng kỷ lục 49 trận toàn thắng của huyền thoại quyền anh hạng nặng người Mỹ những năm 1950, Marciano. Kể từ khi khởi nghiệp đến lúc treo găng, Marciano không thua bất kỳ trận đấu nào (thắng 43 trận bằng knock-out).

Trong cuộc phỏng vấn giữa tháng 8, Leonard Ellerbe - Giám đốc phát triển hình ảnh của Floyd Mayweather xác nhận trận đấu với Andre Berto là lần thượng đài cuối cùng trong sự nghiệp của Mayweather. Ông nói: “Đó là trận đấu cuối cùng của Floyd. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến anh ấy trong một trận đấu rất thú vị.”

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục