Mất 2 trụ cột, HAGL sẽ xoay sở như thế nào?

07:05 Thứ sáu 19/08/2022

TinTheThao.com.vnHAGL sẽ không có sự phục vụ của hai nhân tố quan trọng trong màn tiếp đón Hải Phòng tại vòng 13 V-League 2022.

Sau thất bại đáng tiếc trước Hà Nội, đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang sẽ trở về sân nhà Pleiku để tiếp đón Hải Phòng ở vòng 13. Tuy vậy, đội bóng phố Núi lại gặp khó khăn nhất định về lực lượng khi 2 trụ cột quan trọng không thể ra sân là Nguyễn Công Phượng (vừa khỏi bệnh) và Nguyễn Phong Hồng Duy (treo giò do nhận đủ quota thẻ vàng).

Kiatisak xoay sở ra sao khi vắng 2 trụ cột quan trọng? - Bóng Đá

Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ vắng mặt ở trận đấu tới. Ảnh: VPF.

Việc Công Phượng tiếp tục vắng mặt khiến HAGL thiếu đi một nhân tố gây đột biến. Với lực lượng như hiện tại, đội bóng phố Núi có thể chơi với cặp tiền vệ trung tâm là Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh. Trên hàng công, bộ ba Nguyễn Văn Toàn, Washington Brandao, Bruno Henrique sẽ là những sự lựa chọn hợp lý. Trần Minh Vương hay Trần Bảo Toàn là phương án dự bị tối ưu cho đội chủ sân Pleiku.

Trên thực tế, trong giai đoạn thiếu vắng chân sút người Nghệ An kể từ vòng 7, HLV Kiatisak đã cho thấy tài thao lược khi đưa ra tính toán hợp lý giúp HAGL giành liên tiếp những chiến thắng. Không có CP10, vị thuyền trưởng người Thái Lan sẽ cho các học trò áp dụng những phương án tiếp cận khung thành đối phương hoàn toàn khác. Sự cơ động của Minh Vương, Văn Toàn có thể là ngòi nổ trong cách đá tấn công của đội.

Kiatisak xoay sở ra sao khi vắng 2 trụ cột quan trọng? - Bóng Đá

HLV Kiatisak sẽ có những tính toán về phương án thay thế cho sự vắng mặt của các trụ cột.

Trong khi đó, với sự thiếu vắng Hồng Duy, Zico Thái nhiều khả năng sẽ điền tên Nguyễn Thanh Nhân vào đội hình xuất phát ở vị trí hậu vệ trái. Nhân tố trẻ sinh năm 2000 đang ngày một trưởng thành và thi đấu tốt trong màu áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 vừa qua. Anh cũng đã có 5 lần vào sân thay người ở mùa giải năm nay. Một gương mặt khác là A Hoàng có thể đóng vai trò dự bị cho Thanh Nhân trận đấu tới.

HAGL là đội bóng luôn có những phương án thay thế cho những vị trí trong đội hình chính. Thế nên việc những trụ cột vắng mặt không phải là vấn đề quá lớn dành cho Zico Thái và các cộng sự. Đội bóng của bầu Đức đang góp mặt trong cuộc đua đến ngai vàng V-League 2022 và họ cần phải thể hiện được bản lĩnh thông qua chất lượng và chiều sâu đội hình. CLB Hải Phòng tất nhiên sẽ là một thử thách không nhỏ và đó cũng là liều thuốc thử cho tập thể đội bóng Phố Núi.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:35 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục