Masha, Vika chia tay Pan Pacific Open ở tứ kết

09:17 Thứ sáu 28/09/2012

 Hạt giống số 1 và số 2 của giải lần lượt “rủ nhau” rời giải theo những cách khác nhau tạo nên những bất ngờ lớn nhất ở Pan Pacific Open.

Masha dừng bước ở tứ kết Pan Pacific Open 2012 (Ảnh: Getty)

Nhà vô địch Roland Garros đồng thời cũng là tay vợt từng hai lần lên ngôi ở Pan Pacific Open bất ngờ thúc thủ sau 2 set trắng trước Sam Stosur với tỉ số 4-6, 6-7. Qua đó, giấc mơ lần thứ ba đăng quang ở giải WTA 500 Serie tổ chức ở Tokyo của Masha đã tan tành mây khói ngay ở vòng tứ kết.
 
Sau trận đấu kịch tính ở đẳng cấp cao, Sharapova thừa nhận đối thủ đã thi đấu quá hay khiến cô không thể có được cơ hội chiến thắng. “Cô ấy thi đấu chắc chắn trong khi tôi lại mắc một số lỗi không đáng có. Thua cuộc đồng nghĩa với cảm giác thất vọng nhưng tôi phải chấp nhận thất bại này để tìm đến tinh thần thi đấu tích cực hơn. Giờ là lúc tôi nên chuẩn bị cho một giải đấu mới hơn là than thở về thất bại này”, Sharapova phát biểu sau trận đấu.
 
Trong khi đó, tay vợt người Australia cũng rất vất vả mới hạ gục tay vợt số 2 thế giới. Stosur từng dẫn trước Masha 5-3 ở set 2 trước khi để đối thủ bắt kịp và đưa trận đấu đến loạt tie-break kịch tính. Cục diện trận đấu chỉ được xác định khi Stosur có được thắng lợi với tỉ số nghẹt thở 12-10. Stosur chia sẻ bí quyết làm nên chiến thắng nhọc nhằn trước Masha: “Khi mà bạn không nắm lấy cơ hội giành điểm liên tiếp thì bạn sẽ không biết chắc được điều gì sẽ xảy đến trong một trận đấu kịch tính như thế. May mà tôi vẫn giữ được sự tập trung và làm tốt phần việc của mình”, Stosur chia sẻ.

Vika từng gặp vấn đề về huyết áp trong trận đấu với Vinci ở vòng 3 (Ảnh: Getty)

Nếu như Masha bị loại sau trận cầu gay cấn và quyết liệt thì tay vợt số 1 thế giới bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc chơi vì lí do sức khỏe. Trong trận gặp Vinci trước đó, Azarenka gặp vấn đề về huyết áp. Trước trận đấu với Kerber, tay vợt người Belarus lại bị sốt nhẹ. Vika cho hay: “Tôi cảm thấy không khỏe từ trước khi tham dự giải đấu. Sức lực của tôi đã bị vắt kiệt sau mùa giải dài vừa qua”.
 
Như vậy, Kerber không tốn chút sức lực nào trước khi giành vé vào bán kết gặp nhà ĐKVĐ Radwanska. Cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Stosur và Petrova.

Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục