Makarova lần đầu giành vé bán kết US Open sau chiến thắng lịch sử

06:09 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Xuất sắc đánh bại cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka với tỉ số 6-4, 6-2. Ekaterina Makarova đã trở thành tay vợt thứ 3 góp mặt tại bán kết US Open năm nay sau Caroline Wozniacki và Peng Shuai.

Cuộc đụng độ giữa Azarenka và Makarova rạng sáng 4/9 (giờ VN) chính là một trong những trận đấu được dự đoán hấp dẫn nhất vòng tứ kết. Trong khi Azarenka đang nỗ lực tìm lại mình sau chấn thương thì Makarova đang thể hiện một phong độ ấn tượng.
Makarova gặp khó đầu set 1 khi mất break ngay trong game thứ 5 vào tay Azarenka, đồng thời bị dẫn 3-2.
Tuy nhiên Azarenka ngay sau đó cũng cho thấy sự chệch choạc. Việc giao bóng lỗi cộng thêm đánh hỏng quá nhiều đã khiến Vika để đối thủ đòi lại break ngay sau đó và cân bằng 3-3.
Ở game thứ 9, Makarova 2 lần phải đối diện với nguy cơ mất break. Dù vậy, sự kiên cường trong khâu phòng thủ đã giúp cô trụ vững và duy trì lợi thế dẫn trước 1 bàn (5-4).
Không những vậy, break quyết định đã đến với Makarova trong game thứ 10. Tay vợt người Nga khởi đầu như mơ với chiến thắng 6-4. Đối thủ của cô, Azarenka nhiều tình huống không giữ được sự bình tĩnh vì mất điểm.
Tâm lý lên cao, Makarova đẩy Azarenka vào thế chống đỡ trong set 2. Những cú giao bóng hiểm hóc đã giúp cô gái người Nga không phải đối diện với bàn thua nào.
Không những vậy, khả năng đọc trận đấu cũng như việc tung ra các pha dứt điểm với điểm rơi cực khó của Makarova khiến Azarenka nhiều phen mướt mồ hôi.
Đây cũng chính là lý do tại sao Azarenka tụt dốc không phanh trong set 2.
Thua tiếp 2-6, đồng nghĩa với việc Vika nhận thất bại với tỉ số 0-2, đồng thời rời cuộc chơi tại tứ kết.
Trong khi đó chiến thắng trước Azarenka là cột mốc "lịch sử" trong sự nghiệp cá nhân của Makarova. Đây là lần đầu tiên cô giành quyền chơi bán kết ở một giải Grand Slam.
Với Azarenka, cô vẫn chưa thể đi tới trận chung kết Grand Slam nào kể từ đầu năm. Dù vậy những nỗ lực của cựu số 1 thế giới là rất đáng ghi nhận bởi cô từng chia sẻ mình vẫn chưa thể đạt điểm rơi phong độ tốt như trước thời điểm chấn thương.
TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục