Madrid Open lại rúng động với sự chia tay của Federer

08:10 Thứ sáu 10/05/2013

Những cơn địa chấn cứ thay nhau xuất hiện tại Madrid Open trong những ngày qua.

Sau khi số một thế giới, Novak Djokovic khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với việc bị tay vợt trẻ đang chơi rất lên tay trong thời gian gần đây có biệt danh là "Tiểu Federer", Grigor Dimitrov đánh bại, hay Victoria Azarenka trở thành bại tướng của tay vợt người Nga Ekaterina Makarova, thì ngày hôm qua Madrid Open đã phải tiếp tục hứng chịu thêm một cú sốc khác, đó đến từ Roger Federer.

Roger Federer. Ảnh: Internet.

Đối đầu trước tay vợt người Nhật Bản, đồng thời là hạt giống số 16 của giải, Kei Nishikori, Federer đã nhập cuộc với một sự tự tin cao độ, điều đó đã được thể hiện trong 2 bàn giao bóng đầu tiên của anh với 8 điểm liên tiếp.

Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở game đấu thứ 5, khi Federer có những tình huống xử lý trả giao bóng không tốt, và tạo cơ hội để Nishikori phản công, và kết thúc game đấu với một chiến thắng để vươn lên dẫn trước 4-2.

Dẫu đã ăn lại một break ngay liền sau đó, nhưng với hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng rất đáng tiếc, tay vợt người Thụy Sĩ lại một lần nữa để đối phương bẻ bàn giao bóng thêm một lần nữa, qua đó kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 6-4.

Tuy nhiên sang set đấu thứ 2 lại là một Federer hoàn toàn khác, đúng nghĩa với biệt danh "Tàu Tốc Hành". Không còn mắc những lỗi đánh bóng hỏng như set đầu tiên, Federer lúc này đã hoàn toàn áp đảo trước Nishikori và nhanh chóng có được thắng lợi 6-1.

Tưởng chừng Federer sẽ thừa thắng xông lên đế "giải quyết" nhanh trận đấu, thì một kịch bản chẳng ai có thể ngờ tới đã xảy ra, khi Nishikori xuất sắc có được break từ khá sớm, qua đó chơi cực kỳ hưng phấn trong những phút tiếp theo, và để rồi nhanh chóng vượt lên dẫn 4-1, 5-2 và rồi là 6-2 chung cuộc. 

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục