Lý Hoàng Nam thua chóng vánh ở giải trẻ Pháp mở rộng

22:17 Thứ bảy 31/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số 1 Việt Nam đã phải dừng bước ngay tại vòng loại của giải trẻ Pháp mở rộng (Roland Garros) năm nay.

Lý Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống số 6 ở vòng loại giải đấu tổ chức tại Paris. Lá thăm đưa Hoàng Nam gặp tay vợt chỉ đứng hạng 792 trẻ thế giới Bastian Malla.

Tuy nhiên, đây chính là tay vợt mạnh nhất ở vòng loại bởi anh này đã chuyển sang thi đấu ở hệ thống chuyên nghiệp ATP từ 3 năm nay và hiếm khi dự các giải trẻ nên điểm tích lũy ở hệ thống ITF trẻ khá thấp.

Hoàng Nam không thể vượt qua vòng loại giải trẻ Pháp mở rộng.

Ở bảng xếp hạng ATP, tay vợt sinh năm 1996 này đứng thứ 673 với kinh nghiệm gần 100 trận đấu chuyên nghiệp. Nhờ đó, tay vợt chuyên đánh sân đất nện người Chi Lê áp đảo Hoàng Nam ngay từ những game đầu tiên.

Tay vợt Việt Nam liên tiếp để mất break và thua nhanh 2-6 ở set đầu. Đến set hai, Hoàng Nam cố gắng thay đổi chiến thuật để lật ngược tình thế nhưng vẫn thua 2-6 trước đối thủ có trình độ và kinh nghiệm nhỉnh hơn. Như vậy, đến nay vẫn chưa có tay vợt Việt Nam nào được thi đấu ở vòng đấu chính thức ở hệ thống Grand Slam trẻ.

Ở giải Australia mở rộng trẻ hồi đầu năm 2014, Lý Hoàng Nam từng giành vé dự vòng chính thức nhưng anh lại bỏ qua cơ hội này với lý do chưa đủ đẳng cấp.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục