Lý Hoàng Nam "tấn công" Giải trẻ Pháp mở rộng 2014

10:57 Thứ tư 21/05/2014

Đêm nay (21-5), Lý Hoàng Nam sẽ lên đường sang Bỉ, bắt đầu chuyến du đấu chuẩn bị tham dự Giải Grand Slam trẻ Pháp mở rộng 2014 sẽ khởi tranh đầu tháng 6.

Lý Hoàng Nam chuẩn bị dự giải Grand Slam trẻ đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: T.P

Hoàng Nam đang bị Liên đoàn quần vợt VN (VTF) cấm thi đấu các giải do VTF tổ chức trong vòng 1 năm. Gần hai tháng qua, Hoàng Nam vẫn miệt mài tập luyện cùng HLV người Thụy Điển Linus Ekrisson tại Bình Dương. Vì không thi đấu nên Hoàng Nam hiện đã tụt xuống vị trí 66 trong bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Tuy nhiên, Hoàng Nam vẫn đủ điều kiện tham dự Giải trẻ Pháp mở rộng 2014 từ vòng đấu loại.

HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: “Linus Ekrisson là HLV giàu kinh nghiệm, chuyên đào tạo VĐV trẻ của Hiệp hội quần vợt châu Âu, nhất là đối với mặt sân đất nện. Với sự trợ giúp của HLV Linus Ekrisson, Hoàng Nam sẽ có nhiều kỹ thuật, bài tập chiến thuật khi thi đấu trên sân đất nện (dù Bình Dương chưa có mặt sân này)”.

Đêm nay (21-5), Lý Hoàng Nam cùng HLV Hồ Thanh Nhẫn sẽ lên đường sang Bỉ tham dự Giải quần vợt trẻ 50th Astrid Bowl Charleroi thuộc nhóm I của ITF thi đấu trên mặt sân đất nện từ ngày 26-5. Sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ di chuyển bằng xe lửa (hơn 100km) sang Paris chuẩn bị tham dự Giải quần vợt trẻ Pháp mở rộng 2014.

Lý Hoàng Nam cho biết: “Tôi rất háo hức cho chuyến đi du đấu này sau một thời gian dài tập luyện. Mục tiêu trước mắt của tôi là cố sức vào đến bán kết giải tại Bỉ và ít nhất phải vượt qua vòng đấu loại Giải trẻ Pháp mở rộng để vào vòng chính. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham dự một giải thuộc hệ thống Grand Slam trẻ nên chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị”.

Sau đó, Hoàng Nam sẽ đến Thái Lan thi đấu liên tục hai giải nhà nghề thuộc hệ thống Men Futures, rồi đến Mỹ tiếp tục tập luyện. HLV Trần Đức Quỳnh cho biết: “Hoàng Nam sẽ làm quen với cường độ thi đấu nhà nghề rồi tiếp tục các giải trẻ để tìm cơ hội đến Giải trẻ Mỹ mở rộng 2014. Việc dự các giải trong hệ thống Men Futures xen lẫn các giải trẻ giúp Hoàng Nam không bị choáng ngợp khi chính thức chuyển sang nhà nghề trong năm tới. Tôi kỳ vọng Hoàng Nam đủ sức trở thành tay vợt VN đầu tiên lọt vào top 500 thế giới trong vòng 2 năm nữa”.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục