Lý Hoàng Nam lần đầu vào bán kết giải ITF trẻ nhóm I

08:51 Thứ bảy 18/01/2014

Sáng 18/1, chiến thắng 2-0 trước hạt giống số 7 Jordi Arconada (Argentina) ở tứ kết Copa Gatorade giúp Lý Hoàng Nam đạt được cột mốc mới trong sự nghiệp.

Jordi Arconada không phải là đối thủ xa lạ với Hoàng Nam khi hai người từng đọ sức ở Costa Rica một năm trước với chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) thuộc về tay vợt Việt Nam. Lần này, kết cục cũng không thay đổi khi Hoàng Nam tiếp tục chiếm ưu thế trước đối thủ Argentina để giành chiến thắng 7-5, 6-3.

Lý Hoàng Nam thường đứng sâu ở cuối sân để tung ra những cú đánh rất hiểm hóc. Ảnh: Trần Đức Quỳnh.

Theo HLV Trần Đức Quỳnh, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt người Tây Ninh này lọt vào đến bán kết một giải đấu trong Nhóm I của hệ thống ITF trẻ. Các giải Nhóm I thường tập trung những tay vợt trẻ mạnh nhất thế giới nên việc lọt vào bán kết là rất khó khăn. Copa Gatorade 2014 diễn ra cùng thời gian với giải Australia mở rộng trẻ (thuộc hệ thống ITF trẻ nhóm A) vốn thu hút những tay vợt trong top 40 thế giới nên Hoàng Nam không gặp nhiều trở ngại như những giải Nhóm I khác. Anh đã tận dụng thành công yếu tố này để cải thiện điểm số của mình.

Hoàng Nam đang có cơ hội tiến vào top 50 trẻ thế giới. Ảnh: Trần Đức Quỳnh.

Thành tích vào bán kết giúp Hoàng Nam được thưởng đến 80 điểm, con số cao thứ nhì trong sự nghiệp của anh chỉ sau thành tích giành 100 điểm ở giải ITF Nhóm II tại Thái Lan một năm trước. Bất kể thành tích ở vòng bán kết, Lý Hoàng Nam sẽ tăng số điểm lên ít nhất là 367,5 và có cơ hội lần đầu vào top 50 trẻ thế giới.

Trước đó, đôi Hoàng Nam - Andrzejczuk thua 1-2 (6-3, 1-6, 6-10) trước cặp hạt giống hàng đầu Choinski (Đức) - Ried (Chi Lê) và dừng bước ở tứ kết đôi nam.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục