Lộ điểm yếu tuyển Việt Nam trước trận đấu Iraq

11:31 Chủ nhật 09/06/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi dưới thời HLV Kim Sang-sik tuy nhiên bên cạnh đó, chúng ta cũng để lộ ra những điểm yếu ở trận đấu gặp Philippines.

Cụ thể, vấn đề thấy rõ nhất nằm ở hàng phòng ngự khi cả thủ thành Đặng Văn Lâm lẫn bộ 3 trung vệ chơi phía trước đều có màn thể hiện không tốt. Tuyển Việt Nam tỏ ra dễ bị tổn thương bởi các tình huống phản công và 2 bàn thua phải nhận vẫn là con số ít nếu so với một số cơ hội rõ rệt mà Philippines có được.

Nhận xét về yếu điểm của thầy trò HLV Kim Sang-sik, BLV Vũ Quang Huy có nhận xét trên báo Thanh Niên cho biết: "Trong 3 mắt xích ở hàng thủ, có đến 2 cầu thủ là Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng không có phong độ cao, còn Nguyễn Đức Chiến lại quá mới mẻ ở vị trí trung vệ. Các hậu vệ của đội tuyển cũng chơi chưa tốt ở V-League, nên khi lắp ghép hàng thủ khó tránh loạng choạng.

Tuyển Việt Nam cần cải thiện khả năng phòng ngự ở trận gặp Iraq. Ảnh: VFF.

Ngoài ra, tôi đánh giá dưới thời ông Kim, 3 trung vệ Việt Nam có xu hướng đá rất gần nhau, nên khi gặp đội chơi phản công sẽ dễ mất phương hướng do các cầu thủ ở sát nhau quá, khó tách ra để kiềm tỏa đối thủ và bọc lót cho nhau.

Đây là khác biệt so với thời ông Park, khi 3 trung vệ đá xa nhau hơn, với quy ước dàn hàng ngang với chiều rộng bằng vòng cấm địa".

Phi Yến | 11:31 09/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục