Lý Hoàng Nam dự giải trẻ Pháp mở rộng

07:50 Chủ nhật 03/05/2015

Thi đấu thăng hoa từ đầu năm tới nay, tay vợt Lý Hoàng Nam có một bước tiến vượt bậc khi nhảy lên đứng hạng 14 trong bảng quần vợt trẻ thế giới. Với thứ hạng này, Lý Hoàng Nam đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu tham dự 3 giải trẻ Grand Slam còn lại trong năm: Pháp mở rộng, Anh mở rộng và Mỹ mở rộng.

Vào ngày 31-5 tới, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải quần vợt U18 Pháp mở rộng thuộc đẳng cấp Grand Slam trẻ. Lý Hoàng Nam cho biết, việc anh thi đấu nhiều giải kiếm điểm vừa qua lọt vào tốp 16 trẻ thế giới để có cơ hội làm hạt giống tại giải trẻ Grand Slam sắp trở thành hiện thực. Bởi khi được xếp làm hạt giống, anh sẽ tránh được các tay vợt trẻ tốp 10 thế giới ở những vòng đầu, chứ không như lần dự giải trẻ Australia vào đầu năm.

Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam sẽ lên đường sang châu Âu vào ngày 5-5 tới để tập huấn và thi đấu một số giải trẻ nhằm chuẩn bị cho giải trẻ Pháp mở rộng. Bởi giải trẻ Pháp mở rộng sẽ thi đấu trên mặt sân đất nện, nên Hoàng Nam cần phải có nhiều thời gian. Do đó, Hoàng Nam cho biết anh và HLV Christian Brydniak sẽ sang Croatia rồi qua Italia tham gia 2 giải trẻ trên mặt sân đất nện tại đây.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng Nam tham dự các giải tại sân đất nện vì năm ngoái Hoàng Nam cũng đã chơi trên mặt sân này rồi. Theo Hoàng Nam, đánh ở mặt sân đất nện bóng sẽ nẩy chậm và lên cao và di chuyển khó khăn hơn. Tuy nhiên vấn đề này không quá khó với Hoàng Nam vì anh cho biết lối đánh của mình cũng hợp với sân đất nện.

Theo thông tin từ lãnh đạo quần vợt Becamex Bình Dương, với việc huấn luyện cho Lý Hoàng Nam rất tiến bộ trong 6 tháng vừa qua, HLV Christian Brydniak người Thụy Điển vừa được gia hạn huấn luyện cho tay vợt số 1 Việt Nam thêm 1 năm nữa. Sau khi đưa Hoàng Nam lên tốp đầu của bảng xếp hạng quần vợt trẻ thế giới, nhiệm vụ kế tiếp của HLV Christian Brydniak sẽ giúp học trò chinh phục bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề ATP.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục