Lý Hoàng Nam đạt cột mốc mới trong sự nghiệp

13:09 Thứ ba 08/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt sinh năm 1997 của B. Bình Dương lần đầu tiên trong sự nghiệp đứng hạng 883 thế giới.

Hoàng Nam về nước trong vòng tay của người thân. Ảnh: Nam Anh.

Bảng xếp hạng quần vợt thế giới ngày 7/3 chứng kiến bước đột phá của Lý Hoàng Nam. Tay vợt 19 tuổi tăng thêm 1 bậc, từ số 884 lên đứng số 883 thế giới. Đây cũng là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam.

Hôm qua Hoàng Nam cùng các đồng đội trở về từ Indonesia, sau trận thắng 3-2 trước chủ nhà để trụ hạng thành công ở nhóm II Davis Cup. Hoàng Nam xuất sắc giành hai trận thắng (1 đôi, 1 đơn), qua đó giúp quần vợt Việt Nam có cơ hội lịch sử lên chơi ở nhóm I nếu đánh bại Thái Lan ở vòng hai.

"Đây là cột mốc rất đáng tự hào, đặc biệt là trong thời điểm tôi vừa cùng đội tuyển giành chiến thắng tại Davis Cup. Mục tiêu cuối mùa của tôi như đã nói là lọt vào top 500 tay vợt mạnh nhất của ATP," Hoàng Nam nói.

Hoàng Nam còn cho biết thêm vào giữa tháng Ba tới, anh sẽ tham dự ba giải Men's Futures liên tiếp ở Nhật Bản. Đây tiếp tục là cơ hội để ngôi sao 19 tuổi khẳng định mình, qua đó kiếm thêm những điểm thưởng cần thiết trên bảng xếp hạng ATP. Thành tích tốt nhất của Hoàng Nam ở các giải Men's Futures là lọt bán kết hai giải Campuchia và Ai Cập cùng trong năm 2015.

Nam Anh | 13:00 08/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục