Lý Hoàng Nam chưa chốt lịch đấu chuẩn bị cho US Open

14:38 Thứ ba 21/07/2015

Tay vợt vừa đoạt chức vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015 để ngỏ khả năng dự một số giải đấu ở Thái Lan, Canada để chuẩn bị cho US Open trẻ, diễn ra từ ngày 6 đến 13/9.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam tập luyện tại đơn vị chủ quản Becamex IDC. Mục tiêu chính của anh trong giai đoạn này là tích lũy thể lực để chuẩn bị cho giai đoạn thi đấu cuối năm, đặc biệt là US Open trẻ. Anh đặt nhiều kỳ vọng ở giải đấu này sau khi đã đăng quang đôi nam trẻ tại Wimbledon 2015.

Tuy nhiên, HLV Christian Brydniak vẫn chưa quyết định cho Lý Hoàng Nam tham dự giải nào để chuẩn bị cho US Open. Tay vợt người Tây Ninh cho biết: “HLV vẫn đang suy nghĩ để chọn giải đấu tốt nhất cho tôi. Có nhiều giải diễn ra thời gian tới nhưng ông cân nhắc chọn giải nào dễ kiếm điểm hơn.”

Lý Hoàng Nam chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày cùng gia đình trước khi tập luyện trở lại chuẩn bị cho giai đoạn thi đấu cuối năm. Ảnh: Hải An.

Theo bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), Lý Hoàng Nam đứng thứ 12. Còn trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP), anh tụt 74 bậc xuống vị trí 1.316.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam có tên trong danh sách dự khuyết tại giải Thailand F6 Futures tại Bangkok từ ngày 3 đến 9/8. Đây là giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng ngoài trời, có tổng tiền thưởng 15.0000 USD. Rất có thể, anh sẽ tham dự giải này và một giải khác tại Thái Lan.

Cuối tháng 8, anh cùng HLV sẽ lên đường dự giải US Open trẻ. Lý Hoàng Nam để ngỏ khả năng tham dự giải Canadian Open Junior Championships từ ngày 30/8 đến 5/9. Đây là giải thuộc nhóm I của ITF, diễn ra trên mặt sân cứng ở Canada. Giải này tổ chức ngay trước khi US Open diễn ra, phù hợp để các tay vợt làm nóng, chuẩn bị cho Grand Slam cuối cùng trong năm.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến với chúng tôi hôm 15/7, Lý Hoàng Nam mong muốn tái hợp cùng Sumit Nagal để đánh đôi ở US Open. Họ đã chơi ăn ý để vô địch Wimbledon vừa qua. Tuy nhiên, Nagal phải bàn bạc kỹ với HLV trước khi quyết định.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục