Lọt cửa hẹp vào tứ kết, Buffon cảm ơn Tây Ban Nha

07:22 Thứ ba 19/06/2012

Thủ thành của ĐT Italia Gianluigi Buffon đã hết lời ca ngợi màn trình diễn của Azzurri sau chiến thắng 2-0 trước CH Ireland để giành quyền đi tiếp vào tứ kết EURO 2012.

Đội quân của Cesare Prandelli có thể sẽ bị loại khỏi giải đấu nếu như Croatia và Tây Ban Nha cầm hòa nhau 2-2. Tuy nhiên, bàn thắng của Jesus Navas ở những phút cuối đã mang lại chiến thắng cho đội ĐKVĐ EURO và qua đó tạo ra cơ hội đi tiếp cho Italia.

Niềm vui sướng tột độ của Buffon- Ảnh Getty

Thủ môn của Juventus khẳng định rằng ĐT Italia đã có một trận đấu tập trung và nỗ lực hết mình để có được chiến thắng trước CH Ireland. Tuy vậy, anh không quên cảm ơn người Tây Ban Nha đã gián tiếp “giúp họ” đi tiếp vào tứ kết.

“Tôi đã có 4 ngày điềm tĩnh suy ngẫm với mối quan tâm duy nhất là trận đấu với CH Ireland. Tôi đã giữ vững niềm tin vào ĐT TBN. Cảm ơn họ đã giúp chúng tôi giống như Hà Lan cách đây 4 năm. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã chiến thắng và xứng đáng có được điều đó. Chúng tôi chơi cân bằng trong toàn bộ trận đấu. Không ai tặng cho chúng tôi cái gì. Tôi đã có hai pha cứu thua từ những cú sút đầy uy lực”, Buffon chia sẻ.

Hai bàn thắng của Italia đến từ pha đánh đầu hiểm hóc ở phút thứ 35 của Antonio Cassano và sau đó là cú móc bóng tuyệt đẹp của Balotelli ở phút thứ 90. Buffon tin rằng với việc hai tiền đạo của họ lần đầu tiên nổ súng trong giải đấu- một dấu hiệu tốt cho những trận cầu tiếp theo. “Cả hai tiền đạo đều ghi bàn. Một dấu hiệu tốt. Họ đã chơi hai trận đấu trước khá hay nhưng chưa thể ghi bàn, bàn thắng có bao giờ là dễ dàng đâu?”, vẫn lời Buffon.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục