Lionel Messi – Nỗi đau muôn đời của người Argentina?

22:25 Chủ nhật 08/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá luôn có những nghịch cảnh khó hiểu. Trường hợp của Lionel Messi có lẽ là đặc biệt nhất. Ngôi sao người Argentina đang là huyền thoại sống của bóng đá thế giới, nhưng anh cũng đang đứng trước nguy cơ trở thành nỗi đau muôn đời ở ĐTQG…

Cái nghịch cảnh đặc biệt của Messi chính là anh càng tỏa sáng rực rỡ bao nhiêu ở Barcelona thì càng lu mờ ở đội tuyển Argentina bấy nhiêu. Messi đã giành đến 4 Qủa bóng vàng thế giới và vô số danh hiệu lớn ở cấp CLB. Điều ấy khiến cho Messi không còn đến danh hiệu lớn cùng ĐTQG vẫn trở nên vô cùng vĩ đại. Nhưng chính điều ấy đã khiến ngôi sao của Barcelona trở thành nỗi đau của người Argentina.

Trải qua 2 kì World Cup cho tuyển Argentina, Messi chỉ mới một lần lập công duy nhất vào lưới Serbia&Montenegro (World Cup 2006), nó càng vô giá trị bởi đó là trận đấu mà anh và các đồng đội đã thắng với tỉ số 6-0. Điều đó đồng nghĩa, những đóng góp của Messi cho ĐTQG ở hai kì World Cup đã qua chẳng khác nào con số 0 tròn trĩnh nhất. Nó chính là lí do vì sao ngôi sao của Barcelona chưa bao giờ là niềm tự hào của Albicelestes.

Đến World Cup 2014, Messi tiếp tục là đề tài và dấu hỏi của đội tuyển Argentina. Liệu anh có trở thành gánh nặng cho tham vọng vô địch thế giới của đội bóng xứ Tango? Bởi bốn năm về trước, người Argentina đã kì vọng ở Messi rất nhiều, nhưng kết quả thu về là vô cùng thất vọng. Thậm chí, họ không hề nhắc đến HLV Diego Maradona có lỗi hay không? Và không ai bị soi mói cả, bởi Messi đã là tâm điểm cơn bão dư luận vì chẳng ghi nổi một bàn thắng trong 5 trận đấu của Albicelestes tại Nam Phi.

Thực sự, với tình cảnh ở hiện tại, Messi chỉ còn World Cup 2014 để cứu rỗi hình ảnh thất bại trong mắt NHM bóng đá nước nhà. Bởi 4 năm sau, chưa ai biết được anh có còn được gọi vào đội tuyển Argentina nữa hay không? Câu trả lời khả năng lớn là không. Bởi, bây giờ và 4 năm về trước, Messi đang đứng trên đỉnh cao sự nghiệp huy hoàng nhất mà chẳng đóng góp được gì cho đội bóng Tango thì 4 năm nữa thật khó để hi vọng gì ở anh.

Có lẽ chính bản thân Messi cũng đang quá mệt mỏi khi liên tục bị so sánh với huyền thoại Diego Maradona – người luôn được đất nước Argentina sung bái. Và nếu thất bại tại World Cup 2014, Messi gần như sẽ là nỗi đau muôn đời của Argentina. Chủ nhân của 4 Qủa bóng vàng thế giới - Lionel Messi chẳng giúp được gì cho ĐTQG.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục