Liên hoan Võ thuật thế giới năm 2014: Cơ hội quảng bá võ Việt Nam

11:09 Thứ hai 25/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ ngày 25 đến ngày 31/8, đại diện đoàn võ thuật Việt Nam và 6 thành viên nội dung quyền sẽ lên đường sang Chungju, Hàn Quốc để tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới năm 2014.

Theo đề xuất của Chủ tịch Hiệp hội võ thuật thế giới (WoMAU) - Soh Byung Yong và PCT UBND Tp. HCM Hứa Ngọc Thuận tại cuộc họp đầu năm 2014 giữa Tp. HCM và WoMAU, đoàn Việt Nam đã cử một lực lượng khá hùng hậu sang tham dự Liên hoan lần này, gồm: ông Lê Tôn Thanh – PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tp. HCM, ông Trương Ngọc Để - PGĐ Trung tâm TDTT Tp. HCM.

Cùng với đó là đoàn Vovinam do ông Nguyễn Phú Yên – Phó Giám đốc Sở VH, TTDL tỉnh Bình Dương dẫn đầu, HLV Nguyễn Tú và và 6 VĐV từng đạt thành tích xuất sắc tại Giải miền Đông Nam Bộ vừa qua như Hồ Thanh Liêm, Cao Mẫn Đạt, Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Hoàng Huy Phong, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Thu Thảo.

Chuyến đi lần này ngoài việc quảng bá Vovinam và Võ Cổ truyền Việt Nam, còn nhằm mục đích tham quan, học hỏi kinh nghiệm tổ chức của BTC Festival Chungju, nhằm chuẩn bị cho Liên hoan Võ thuật quốc tế năm 2015 được tổ chức tại Tp. HCM.

Chủ tịch WoMAU - Soh Byung Yong trao huy hiệu cho PCT. UBND Tp. HCM Hứa Ngọc Thuận tại buổi làm việc hồi đầu năm.

Theo TS. Võ Danh Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội võ thuật thế giới (WoMAU), kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới, Liên hoan Võ thuật thế giới 2014 bao gồm nhiều hoạt động hoành tráng, dưới sự hỗ trợ, bảo trợ chuyên môn từ các chuyên gia của UNESCO và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Các võ sĩ đến từ 40 quốc gia trên thế giới sẽ tham dự cuộc thi biểu diễn chính thức của BTC với 3 giải thưởng quan trọng: Giải Bộ trưởng Bộ VH - TT và DL Hàn Quốc trao cho nội dung tập thể, Giải Thống đốc Chungcheongbuk-do trao cho nội dung song luyện và giải Thị trưởng thành phố Chungju và Hiệp hội Võ thuật thế giới trao cho các đội á quân tại cuộc thi lần này.

Vovinam được chọn làm biểu tượng ở cổng ra vào của công viên võ thuật thế giới.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp Hội đồng của WoMAU diễn ra vào ngày 27 và 28/8 tới, BCH sẽ có nhiều điều chỉnh về điều lệ, quy chế hoạt động để tăng cường sức mạnh của tổ chức quốc tế này trong việc bảo tồn và phát triển các môn võ thuật trên toàn thế giới.

Được biết kể từ năm 2000 đến nay, Tổng cục TDTT Việt Nam từng cử rất nhiều đoàn võ thuật như võ cổ truyền, Vovinam... sang tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới tại Chungju và được bè bạn quốc tế chính thức đón nhận.

Trong 14 năm qua, võ Việt Nam đã từng bước khẳng định mình ở đấu trường quốc tế khi Vovinam trở thành thành viên chính thức của WoMAU năm 2002. Đến năm 2012, võ cổ truyền cũng trở thành thành viên thứ 40 của tổ chức uy tín này.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục