Li Na mất ngôi số 2 vào tay Halep

19:19 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc bỏ lỡ cả 3 giải đấu lớn trong mùa sân cứng là Rogers Cup, Cincinnati và Mỹ mở rộng khiến Li Na đánh mất vị trí số 2 thế giới vào tay Simona Halep.

Li Na bị chấn thương hành hạ kể từ sau khi giành chức vô địch Australian Open 2014.

Khi mà mùa giải sân cứng mới chỉ bắt đầu những cuộc tranh tài đầu tiên, thì một tin buồn đã đến với tay vợt số 2 thế giới Li Na. Theo một thông báo mới nhất, ngôi sao người Trung Quốc buộc phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải do chấn thương đầu gối.

Năm ngoái, Li Na thi đấu khá thành công khi vào đến bán kết ở cả 3 giải Rogers Cup, Cincinnati và Mỹ mở rộng. Thế nên việc nghỉ hết mùa chắc chắn sẽ khiến cô bị trừ một số điểm khá lớn và không ngoại trừ khả năng đánh mất ngôi số 2 vào tay đàn em Simona Halep.

Thậm chí, nếu Halep không tham dự Rogers Cup vào đầu tuần tới đây đi chăng nữa thì tay vợt người Romania vẫn có vị trí số 2. Bởi năm ngoái Halep không tham dự nên số điểm cô phải bảo vệ bằng 0, trong khi khoảng cách hiện tại giữa Li Na và Halep chỉ là 155 điểm.

Đây cũng là lần đầu tiên trong vòng hơn 5 năm qua Li Na bỏ một giải Grand Slam. Theo tay vợt Trung Quốc, cô sẽ trở lại ở 2 giải đấu tại quê nhà Vũ Hán và Bắc Kinh.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục