Li Na gây sốc

08:12 Thứ bảy 26/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau 2 trận thắng ấn tượng ở vòng bảng, rạng sáng nay tay vợt 31 tuổi người Trung Quốc Li Na tiếp tục gây bất ngờ bằng việc thắng dễ tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka.

Trước lượt trận cuối cùng của bảng Trắng, cục diện vẫn chưa ngả ngũ khi 3 tay vợt là Li Na, Jankovic và Azarenka đang bám đuổi nhau quyết liệt trên BXH. Và tấm vé cuối cùng chỉ được xác định sau khi có kết quả 2 cặp đấu Li Na - Azarenka, Jankovic - Errari.

Chấn thương khiến Azarenka không thể hiện được nhiều trong cuộc đối đầu với Li Na. Ảnh: AP

Ở cặp đấu đầu tiên, Li Na tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với một Azarenka đang mất tinh thần và tỏ ra khá uể oải ở nửa cuối mùa giải.

Thực tế, 4 game đầu của set 1 diễn ra kịch tính khi 2 tay vợt liên tục giành break của nhau và quân bình đến tỉ số 2-2. Tuy nhiên, bước ngoặt xuất hiện khi Li Na đang dẫn trước 3-2 thì bất ngờ cô giành được break và tạo lợi thế dẫn trước 2 bàn. Sau đó, tay vợt người Trung Quốc cũng kịp giành thêm 1 break nữa để kết thúc set 1 với tỉ số 6-2.

Sang set 2, chấn thương lưng dường như ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Azarenka và làm cô sa sút thấy rõ, gương mặt lộ rõ sự đau đớn trong những pha đánh trả. Li Na cũng chỉ chờ có thế để bẻ thêm 2 game mà Azarenka cầm giao bóng, qua đó có chiến thắng 6-1 trong set 2.

Với thành tích thắng 1 thua 2 tại vòng bảng, Azarenka ngậm ngùi rời cuộc chơi cùng với Sara Errani, người có thành tích tương tự. Đây là kết quả bết bát nhất tại giải đấu của tay vợt số 2 thế giới trong vòng 3 năm trở lại đây. Khi năm 2011 cô vào đến chung kết, còn năm ngoái ít nhất cũng vào đến bán kết trước khi chịu thua Maria Sharapova.

Còn với cựu vô địch Rolland Garros Li Na, cô đang đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Rơi vào bảng Trắng và không được đánh giá cao như các tay vợt đàn em trong cuộc đua giành 2 suất vào bán kết. Thế nhưng cô đập tan mọi nghi ngờ bằng chuỗi trận toàn thắng ấn tượng tại vòng bảng. Qua đó chính thức góp mặt tại bán kết và sẽ đối đầu với Kvitova, người xếp thứ 2 tại bảng Đỏ.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục